บริษัทพีซีซี เตรียมแถลงข้อเท็จจริงสร้างโรงพักไม่เสร็จพรุ่งนี้

อาชญากรรม
20 ก.พ. 56
13:27
80
Logo Thai PBS
บริษัทพีซีซี เตรียมแถลงข้อเท็จจริงสร้างโรงพักไม่เสร็จพรุ่งนี้

บริษัทพีซีซีฯ ซึ่งเป็นผู้ได้รับสัมปทานสร้างสถานีตำรวจทดแทนทั่วประเทศ 396 แห่ง เตรียมแถลงข้อเท็จจริง กรณีการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จและกรณีกำลังถูกตรวจสอบในวันพรุ่งนี้(21 ก.พ.) ขณะที่ผู้รับเหมารายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการเตรียมยกเลิกสัญญาสัมปทาน เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองดำเนินคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และฟ้องแพ่งบริษัทพีซีซีฯ ที่ทำให้เสียหาย

การตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดีฮั้วประมูล วันนี้(20 ก.พ.)พนักงานสอบกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เชิญเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ให้ข้อมูลทั้งประเด็นงบประมาณ ผูกพันข้ามปี การจัดหาตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ เกี่ยวกับขั้นตอน การอนุมัติและการขยายสัญญา และเปลี่ยนจากก่อสร้างจากรายภาคเป็นสัญญาเดียวโครงการสร้างสถานีตำรวจทดแทนทั่วประเทศ 396 แห่ง ซึ่งกรมบัญชีกลางรับผิดชอบโดยตรง
 
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า คาดว่า ดีเอสไอจะสรุป สำนวนคดีในประเด็นการฮั้วประมูลได้ หลังได้พยานหลักฐานครบทุกประเด็นแล้ว และไม่มีความจำเป็นจะต้องเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจง
 
สำหรับคดีการฉ้อโกงนั้น จะต้องรอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนตรัคชั่น จำกัด ซึ่งในวันนี้(20 ก.พ.)เจ้าหน้าที่บริษัทได้ส่งเอกสารเกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้างสถานีตำรวจ 396 ลัง มาให้ดีเอสไอตรวจสอบด้วย
 
ขณะที่ทางด้านบริษัทพีซีซีฯ บอกว่า ในวันพรุ่งนี้(21 ก.พ.)บริษัทจะแถลงข้อเท็จจริงกรณีนี้อย่างละเอียด ส่วนผลกระทบต่อผู้รับเหมา ขณะนี้การรวมตัวของผู้รับเหมารายย่อยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมตัวกันเตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองดำเนินคดีกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะยกเลิกสัญญา และจะยื่นฟ้องแพ่งกับบริษัทพีซีซีฯที่ทำให้ได้รับความเสียหายด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง