เหนือ-อีสานตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมแรง

สังคม
21 ก.พ. 56
00:05
104
Logo Thai PBS
เหนือ-อีสานตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมแรง

อุตุฯ พยากรณ์อากาศ วันนี้ (21 ก.พ.) ระบุ ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนวันที่ 23-25 ก.พ.ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ (21 ก.พ.) เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ บริเวณด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีพายุฝนฟ้า คะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้น และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชก แรงในช่วงวันที่ 21-23 ก.พ.นี้

อนึ่ง พายุดีเปรสชันบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่างและจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศ มาเลเซีย ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ในช่วงวันที่ 23-25 ก.พ. ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนล่างระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ ในระยะนี้ไว้ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง