ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นสนใจคดีล้มบอลในเมืองไทย

กีฬา
21 ก.พ. 56
04:20
69
Logo Thai PBS
ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นสนใจคดีล้มบอลในเมืองไทย

คดีการติดต่อว่าจ้างผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นล้มบอลในเกมมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วกลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนทั่วไป โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นที่เดินทางมาทำข่าวกรณีนี้ด้วยตนเอง

สถานีโทรทัศน์อาซาฮี ในญี่ปุ่นเดินทางมาทำข่าวความเคลื่อนไหว เจาะลึกเรื่องกรณีการที่ผู้ตัดสิน โยชิดะ โตชิมิตซึ ถูกว่าจ้างให้ล้มบอลในเกมฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างอาร์มี่ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดย โคโน่ ไทอิจิ หัวหน้าสำนักงานข่าว ทีวีอาซาฮี สาขาในเมืองไทย กล่าวว่า ตอนนี้คนญี่ปุ่นสนใจคดีว่าจ้างล้มบอลในเมืองไทยเป็นอย่างมาก เพราะฟุตบอลเป็นกีฬานิยมของชาวญี่ปุ่น และนักเตะญี่ปุ่นมาค้าแข้งในเมืองไทยหลายคน

โดยทีมที่ตกอยู่ในข่ายต้องสงสัยทั้งบุรีรัมย์ และอาร์มี่ ต่างออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว ซึ่งทีมบุรีรัมย์ กำลังอยู่ในช่วงการเตรียมทีมเพื่อลงเตะฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. กับ เอสซีจีเมืองทอง ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์

เอสซีจีเมืองทอง กับบุรีรัมย์ จะมีคิวลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกในวันที่ 26 กุมภาพันธ์เช่นเดียวกันแต่ทั้ง 2 ทีมจะส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยเอสซีจีเมืองทองจะนำทีมโดย ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา, มาริโอ ยูรอฟสกี้ ขณะที่ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด จะได้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กลับมาช่วยทีมหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ รวมถึงนักเตะชุดใหญ่ลงสนามเพื่อชิงถ้วยพระราชทาน ก. ที่จะลงชิงชัยในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง