"มหาสารคาม" พร้อมจัดแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29

กีฬา
21 ก.พ. 56
07:10
161
Logo Thai PBS
"มหาสารคาม" พร้อมจัดแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29

จังหวัดมหาสารคาม เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 "มหาสารคามเกมส์" ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ พร้อมเชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างแน่นอน

เหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 "มหาสารคามเกมส์" ก็จะเริ่มต้นขึ้นในระหว่างวันที่ 18-29 มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ รวมทั้งแถลงความพร้อมแก่สื่อมวลชน โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามให้สัมภาษณ์ว่า แม้มหาสารคามจะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่เชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือร่วมใจของชาวมหาสารคามทุกคน จะทำให้การแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และประทับใจกับผู้เข้าร่วมทุกคน

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มอบงบประมาณสนับสนุนจังหวัดมหาสารคามรวมทั้งสิ้น 192 ล้านบาทเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม, สถานที่พัก, การรักษาความปลอดภัย เป็นต้น เพื่อรองรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศรวมกว่า 11,000 คน ในการร่วมชิงชัยเหรียญทองใน 36 ชนิดกีฬา

ขณะเดียวกัน หลังการประชุมมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชาย ซึ่งผลปรากฏว่า มหาสารคาม เจ้าภาพ อยู่ในสายบี ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท และตรัง ส่วนสุพรรณบุรี แชมป์เก่าอยู่สายดี ร่วมกับเชียงใหม่ และยโสธร ขณะที่สายเอ มี ตาก, บุรีรัมย์ และชลบุรี และสายซี นราธิวาส, สมุทรปราการ และนครปฐม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง