"พงศ์เทพ" ชี้ "ร้านหนังสือลอยน้ำ" ช่วยกระตุ้นเด็กไทยอ่านหนังสือ-รู้ภาษาอังกฤษมากขึ้น

สังคม
21 ก.พ. 56
09:46
121
Logo Thai PBS
"พงศ์เทพ" ชี้ "ร้านหนังสือลอยน้ำ" ช่วยกระตุ้นเด็กไทยอ่านหนังสือ-รู้ภาษาอังกฤษมากขึ้น

รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิด เรือหนังสือ "โลกอส โฮป" ชี้ช่วยกระตุ้นเด็กไทย "อ่านหนังสือ-เรียนรู้ภาษาอังกฤษ"

วันนี้ (21 ก.พ.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการเปิดเรือหนังสือโลกอส ฮอป ร้านหนังสือลอยน้ำ จากองค์กรการกุศลเยอรมัน ที่บริเวณท่าเทียบเรือคลองเตย กทม. โดยมี เจมส์ ไดเออร์ (James Dyer) กัปตันเรือ และลอยด์ นิโคลัส ผู้จัดการ รวมถึงอาสาสมัครทั้งชาวไทย และต่างชาติร่วมพิธี

นายพงศ์เทพ เปิดเผยว่า เป็นโอกาสที่ดีที่เรือโลกอส โฮป เดินทางมาถึงเมืองไทยอีกครั้ง เพราะช่วยกระตุ้นให้เยาวชนและคนไทยหันมาการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสถิติที่ผ่านมาคนไทยอ่านหนังสือ 3-5 เล่มต่อปีเท่านั้น นอกจากนี้เป็นโอกาสที่ดีในการพบปะเพื่อนต่างชาติ และเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ตลอดจนวัฒนธรรมที่แตกต่างในเวลาเดียวกัน

ขณะที่ลอยด์ นิโคลัส ผู้จัดการเรือ ระบุว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เป็นการนำความรู้ ความช่วยเหลือ และความหวังมาให้กับทุกคน ผ่านประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยตัวหนังสือ และวัฒนธรรม โดยเชื่อว่า เมื่อทุกคนมีความรู้จะสามารถส่งต่อความช่วยเหลือและความหวังไปสู่คนอื่น ๆ ต่อไปได้

สำหรับเรือโลกอส โฮป จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเทียบคลองเตย โดยจะมีกิจกรรมทั้งการขายหนังสือในราคาถูก รวมถึงการเรียนรู้ประสบการณ์จากกิจกรรม การเดินทางของชีวิต และประสบการณ์ของชีวิตในเรื่องของโรคเอดส์ด้วย โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.- 11 มี.ค.56 เวลา 10.00-22.00 น. (วันอาทิตย์และวันจันทร์ เปิดเวลา 14.00-22.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง