ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดบังดีมอบตัวยืนยันความบริสุทธิ์

อาชญากรรม
21 ก.พ. 56
10:14
198
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดบังดีมอบตัวยืนยันความบริสุทธิ์

1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับเครือข่ายยาเสพติดบังดี ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เข้ามอบตัวกับ ป.ป.ส. เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ เบื้องต้นระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย โดยตัวเองมีอาชีพเปิดเต็นท์รถมือสอง ย่านสุขาภิบาล 3

นายมะรูดิง อิสมาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดเครือข่าย นายสันดี เจ๊ะแว หรือบังดี ผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดสงขลา เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. หลังเมื่อกลางปี 2555 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายสันดี ก่อนติดตามเส้นทางการเงิน พบว่า นายมะรูดิง มีหน้าที่โอนเงิน และดูแลยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้กับนายสันดี ศาลจึงได้อนุมัติหมายจับนายมะรูดิงกับพวก รวม 3 คน

หลังการเข้ามอบตัว นายมะรูดิง ให้การอ้างว่าไม่รู้จักกับนายสันดี เป็นการส่วนตัว แต่เมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว นานสันดีได้ติดต่อมาผ่านทางโทรศัพท์เพื่อขอซื้อรถยนต์ เนื่องจากตัวเองทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองย่านสุขาภิบาล 3 ส่วนหมายเลขบัญชีที่ทางตำรวจระบุว่าเชื่อมโยงกับเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดเป็นหมายเลขที่ให้กับนายสันดีไปจริงแต่ให้เพื่อนนายสันดีโอนเงินชำระค่ารถยนต์ที่ซื้อขายกันเป็นเงิน 2.5 แสนบาท

ด้าน ป.ป.ส. ระบุว่า มีหลักฐานเชื่อมโยงที่สามารถตรวจสอบได้ แต่เป็นสิทธิที่ผู้ต้องหาจะต่อสู้คดีในชั้นศาล ส่วนการเข้ามอบตัวของนายมะรูดิง เนื่องจากทราบข่าวผ่านสื่อมวลชน ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะส่งตัวนายมะรูดิง ให้กับตำรวจปราบปรามยาเสพติด สอบสวนขยายผล ก่อนจะนำตัวส่งศาลฝากขัง

สำหรับในคดีของเครือข่ายนายสันดีนั้นมีการออกหมายจับเครือขายยาเสพติดไปแล้ว 8 คน โดยมีการยึด และอายัดทรัพย์สินแล้วกว่า 9 ล้านบาท และจะอายัดเพิ่มเติมอีกประมาณ 1.6 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง