ปชป.ร้อง กกต. ระงับทำแบบสำรวจข้อมูลครัวเรือน

การเมือง
21 ก.พ. 56
11:31
61
Logo Thai PBS
ปชป.ร้อง กกต. ระงับทำแบบสำรวจข้อมูลครัวเรือน

ทีมกฏหมายของพรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นเอกสารต่อ ประธานกกต. และกกต.กทม. ให้ระงับการทำแบบสำรวจข้อมูลครัวเรือนเพื่อการจัดสวัสดิการและพัฒนาสังคม และแบบคำร้องขอความช่วยเหลือ โดยให้เงินคนละ 1,000 บาท เนื่องจากเห็นว่าเป็นกระบวนการ การสนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายปชป. พร้อมด้วยนายสัญญา จันทรัตน์ ผู้ร้อง ยื่นเอกสารหลักฐานต่อประธานกกต. และประธานกกต.กทม.

ประกอบด้วยภาพ และคลิปเสียง การลงพื้นที่ทำแบบสำรวจข้อมูลครัวเรือนเพื่อการจัดสวัสดิการและพัฒนาสังคม และแบบคำร้องขอความช่วยเหลือ อย่างละ 1 แผ่น แจกในพื้นที่ชุมชนที่มีสิทธิเลือกผู้ตั้งผู้ว่าฯกทม. ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทั้งนี้ ผู้ที่แจกไม่ใช่ข้าราชการของกระทรวงฯ แต่เป็นคนของพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งผู้เดินแจกระบุว่า ถ้าใครเซ็นต์แบบสำรวจ จะได้รับเงินคนละ 1,000 บาท ซึ่งถือเป็นกระบวนการ การสนับสนุนพรรคการเมือง

จึงเรียกร้องให้กกต. กลาง และกกต.กทม. ดำเนินการให้ระงับแบบสำรวจทันที รวมทั้ง สืบสวนสอบสวนเอาผิดตั้งแต่รัฐมนตรีไปจนถึงผู้ปฏิบัติ และดำเนินการกับพรรคการเมืองด้วย

ขณะที่การหาเสียงวันนี้(21 ก.พ.)ระหว่างเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์และนำเสนอนโยบายต่อการประชุมครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด กทม. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ประกาศนโยบายที่จะดูแลสวัสดิภาพและสวัสดิการครู ไม่ว่าจะกรณีปัญหาหนี้สิน ทั้งในและนอกระบบ รวมถึงพิจารณาเลื่อนวิทยฐานะให้ตรงกับหลักสูตรการเรียนการสอน

ส่วน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ แถลงนโยบายมหานครแห่งการเรียนรู้ ที่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนคินทร์วิโรฒ ประสานมิตร

โดยชูแนวทางการบรรจุหลักสูตรภาษานานาชาติ โครงการ "โตไปไม่โกง" และเร่งส่งเสริมการเรียนรู้คู่คุณธรรม พร้อมระบุ จะเร่งติดตั้งไวไฟ ให้สถานศึกษาโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง