ร้านค้ามอปลาย่างกว่า 20 ร้าน ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง

ภูมิภาค
12 พ.ค. 58
06:40
117
Logo Thai PBS
ร้านค้ามอปลาย่างกว่า 20 ร้าน ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเตรียมช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้ามอปลาย่าง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่เหลืออีก กว่า 20 ร้าน หลังผู้ประกอบการยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่บุกรุกและขอรับการจัดสรรพื้นที่จำหน่ายสินค้าแห่งใหม่

กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้ามอปลาย่าง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ยังไม่ยอมรื้อถอนอีกจำนวน 23 ร้าน ซึ่งมีกำหนดรื้อถอนภายในวันที่ 15 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ทยอยลงชื่อแจ้งความประสงค์ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่และขอรับการจัดสรรพื้นที่จำหน่ายสินค้าใหม่บริเวณห้องแถวชั้นเดียวที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ใน ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ริมถนนมิตรภาพ กิโลเมตรที่ 65 ซึ่งเป็นสถานที่จัดสรรให้ผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณมอปลาย่าง เข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อจำหน่ายอาหาร หลังถูกรื้อถอนร้านค้า เนื่องจากบุกรุกที่ดินของรัฐ

ขณะที่นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า เบื้องต้นมีผู้ประกอบการร้านค้า จำนวน 4 ร้านที่แจ้งความประสงค์จะรื้อถอนร้านค้าเอง คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 15 พ.ค.แต่บางร้านที่มีขนาดใหญ่คาดว่าจะเสร็จหลัง 15 พ.ค.โดยมี 2 ร้านยังไม่ยอมรื้อถอน หลังจากนี้จะเตรียมเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาว่าใครเดือดร้อนจริง เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

ส่วนพื้นที่ที่มีการรื้อถอนออกแล้วจะเตรียมทำประชาพิจารณ์จากชาวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อฟื้นฟูและปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว ว่าต้องการปรับปรุงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว หรือเป็นพื้นที่ปลูกป่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง