เจ้าของทีมช้างไทยแลนด์ฯ ยืนยันผลงานไม่ตกต่ำ มุ่งเป้าเหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
21 ก.พ. 56
13:40
54
Logo Thai PBS
เจ้าของทีมช้างไทยแลนด์ฯ ยืนยันผลงานไม่ตกต่ำ มุ่งเป้าเหรียญทองซีเกมส์

เจ้าของทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ มีความเห็นที่แตกต่างจาก นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร อดีต ผจก.ทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ โดยยืนยันว่าผลงานของทีมไม่ได้ตกต่ำ เพียงแต่เน้นการลงสนามของผู้เล่นไทย โดยมุ่งหวังในการพัฒนานักบาสเกตบอลทีมชาติไทยสู่เวทีอาเซียน

แม้ผลงานล่าสุดของทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ จะอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง โดย 7 นัด ชนะได้เพียง 2 นัด แต่เจ้าของทีมนายพรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา บุตรชายนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยไม่อย่างให้เปรียบเทียบกับการคว้าแชมป์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะช่วงนั้นมีการซื้อตัวผู้เล่นต่างชาติเข้ามามาก จากข้อกำหนดของบาสเกตบอลอาเซียนลีก หรือ เอบีแอล ที่อนุญาตให้มีผู้เล่นต่างชาติได้ 2 คน และผู้เล่นจากกลุ่มอาเซียนอีก 3 คน

นอกนั้นให้ใช้ผู้เล่นสัญชาติเดียวกับสโมสร ทำให้หลายๆ ทีมใช้วิธีนำโอนสัญชาติผู้เล่นจากสหรัฐอเมริกา ทีมที่มีงบประมาณมากสามารถใช้เงินซื้อผู้เล่นจนประสบความสำเร็จได้

แต่ทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์เน้นใช้ผู้เล่นไทยลงสนาม โดยคัดนักกีฬาจากระดับสโสรชั้นนำอย่างทีมไฮเทค ทิวไผ่งามและ การไฟฟ้า เพราะมุ่งหวังสร้างนักกีฬาแข่งกับฟิลิปินส์ในกีฬาซีเกมส์ ซึ่งมั่นใจในการคุมทีมของโค้ชโจ ไบรอั้น แม้จะต้องใช้เวลามากพอสมควร

ทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ ชุดนี้ประกอบด้วยผู้เล่นหลัก คือ ชนะชนม์ กล้าหาญ รูเบน วุฒิพงษ์ ดาโสม และ สุขเดฟ โจเคอร์ ส่วนผู้เล่น ฟิลิปปินส์ยังใช้ฟอร์ลัน บาเกียน ที่เคยคว้าแชมป์กับทีมช้างฯ เมื่อปี 2011 ผสมกับ 2 ผู้เล่น อเมริกัน คือ คริส ชาร์ล และ ไมเคิล เอิรล์

สำหรับเดือนนี้ทีมช้างฯ เหลือการแข่งขัน 2 นัดในการออกไปเยือน มาเลเซียดราก้อน และ สิงคโปร์ สลิงค์เกอร์ ในวันที่ 23 และ 24 กุมภาพันธ์นี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง