จนท.ตรวจสอบรถต้องสงสัย 5 คัน คาดเป็นรถประกอบระเบิด

ภูมิภาค
21 ก.พ. 56
13:57
67
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจสอบรถต้องสงสัย 5 คัน คาดเป็นรถประกอบระเบิด

ตำรวจภูธร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขอความร่วมมือเจ้าของสถานบันเทิง 100 แห่ง ตรวจสอบรถต้องสงสัย 5 คัน หลังแจ้งเตือนว่าอาจเป็นรถประกอบวัตถุระเบิด ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ปัญหาในภาคใต้ขณะนี้เริ่มดีขึ้น

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับฟังสรุปการแก้ปัญหาก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากพลโทอุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ขณะเดินทางไปติดตามแนวทางแก้ไขปัญหาก่อความไม่สงบของหน่วยงานด้านความมั่นคง พร้อมกับเปิดเผยว่า จากการร่วมหารือของแม่ทัพภาคที่ 4 พบว่าขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้น แม้สัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุก่อความไม่สงบ

ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้ประเมินว่าพื้นที่ใดในภาคใต้ ควรใช้มาตรา 21 ในพรบ.ความมั่นคง

วันนี้ (21 ก.พ.) สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันเยาวชนเพื่อสันติภาพ เสวนาถอดบทเรียน จากเหตุการณ์ปะทะ ที่ฐานนาวิกโยธิน อำเภอบาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งตัวแทนสถาบันเยาวชนเพื่อสันติภาพ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่อาชญากรทั่วไป แต่เป็นกลุ่มขบวนการที่มีเป้าหมาย   และเสนอให้ยกเลิกกฎหมายพิเศษ โดยให้ทุกฝ่ายร่วมกันเจรจา

ขณะที่อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังจากหลบหนีที่ประเทศเพื่อนบ้านนานถึง 5 ปี และยืนยันว่าการมอบตัว หากได้รับความยุติธรรมจากเจ้าหน้าที่รัฐพร้อมจะประสานผู้อื่น อีก 27 คน เข้ามอบตัวด้วย

ส่วนตำรวจสถานีภูธรอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิงกว่า 100 แห่ง ช่วยตรวจสอบรถกระบะและรถยนต์จำนวน 5 คัน ต้องสงสัยประกอบวัตถุระเบิด และมีอาจถูกผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเป็นลูกค้านำรถไปจอดหน้าสถานบันเทิง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง