กลุ่มธรรมยาตราฯ นัดชุมนุมค้านอำนาจศาลโลก กรณีพระวิหาร

ภูมิภาค
22 ก.พ. 56
07:22
62
Logo Thai PBS
กลุ่มธรรมยาตราฯ นัดชุมนุมค้านอำนาจศาลโลก กรณีพระวิหาร

สุดสัปดาห์นี้ จะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม ธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหาร และมนฑลบูรพา ที่ศาลหลักเมือง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีเกษ เพื่อคัดค้านอำนาจของศาลโลก ซึ่งฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่า จะไม่สกัดกั้นมวลชน เข้าร่วมชุมนุม เพราะเป็นการแสดงออกทางสิทธิเสรีภาพ

แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหารและมนฑลบูรพา เข้าชี้แจงต่อ พ.อ.สมภพ ภาระเวช ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 23 ถึงแนวทางเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ร่วมกับกลุ่มรวมพลังปกป้องแผ่นดินอีสานใต้-ตะวันออก และกองทัพปลดแอกประชาชน เพื่อแสดงพลังคัดค้านอำนาจของศาลโลก กรณีปราสาทพระวิหาร ที่หน้าศาลหลักเมือง อำเภอกันทรลักษ์ วันที่ 23-24 กุมภาพันธ์นี้ โดยยืนยันว่า จะชุมนุมอย่างสันติเพื่อให้ข้อมูลกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยไม่เคลื่อนการชุมนุมไปใกล้เขตแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

ด้านฝ่ายความมั่นคง จังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันว่า จะไม่ตั้งด่านสกัดการชุมนุม เพราะเป็นการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพของประชาชน แต่จะจัด กำลังตำรวจในพื้นที่ ดูแลความเรียบร้อย เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อความวุ่นวายในระหว่างการชุมนุม ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็มีการรวมตัวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มอาสารวมพลังปกป้องแผ่นดิน บริเวณปราสาทบายแบก ชายแดนไทย-กัมพูชา ในตำบลจันทบเพชร อำเภอบ้านกรวด พร้อมเตรียมเปิดเวทีแสดงเจตนารมย์คัดค้านอำนาจของศาลโลกเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง