ประชาชนเลือกใช้สายการบินต้นทุนต่ำกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์

สังคม
11 เม.ย. 58
04:48
88
Logo Thai PBS
ประชาชนเลือกใช้สายการบินต้นทุนต่ำกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์

วันนี้ (11 เม.ย.2558) ประชาชนจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางไปที่ท่าอากาศยานดอนเมืองอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์ โดยประชาชนหลายคนเลือกใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่แนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมืองก่อนเวลาเครื่องออก 3 ชั่วโมง

ประชาชนยังคงเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์ โดยในวันนี้ (11 เม.ย.2558)  ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง มีผู้โดยสารทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนจำนวนมากเลือกใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำและในช่วงเวลา 06.00 - 09.00 น. เป็นช่วงเวลาที่มีเที่ยวบินเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองมากที่สุด

โดยบริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณจุดส่งผู้โดยสารชั่วคราว ด้านหน้าอาคาร 1 ชั้น 4 โซนผู้โดยสารขาออก ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีผู้โดยสารทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง สภาพการจราจรยังคงระบายรถได้เรื่อยๆ ซึ่งบริเวณนี้มีช่องทางการจราจร 4 ช่องทางและมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ส่วนด้านในอาคารผู้โดยสารมีประชาชนเขาคิวรอใช้บริการเป็นจำนวนมากเช่นกันและจากการจับเวลาของทีมข่าวไทยพีบีเอ พบว่าระยะเวลาตั้งแต่ผู้โดยสารเริ่มกระบวนการตรวจสัมภาระ, ต่อแถวเช็คอินและตรวจความปลอดภัยก่อนเข้าไปยังพื้นที่ผู้โดยสารขาออก จะใช้เวลาประมาณไม่ต่ำกว่าคนละ 20 นาที ซึ่งยังไม่รวมเวลาที่ต้องเดินไปที่ประตูทางออกขึ้นเครื่อง เจ้าหน้าที่จึงแนะนำผู้โดยสารให้มาถึงที่ท่าอากาศยานดอนเมืองก่อนเครื่องออก 3 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง