การเตรียมตัวของแฟนบอล ก่อนแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก.

กีฬา
22 ก.พ. 56
13:35
85
Logo Thai PBS
การเตรียมตัวของแฟนบอล ก่อนแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก.

นอกจากทั้งเมืองทองและบุรีรัมย์ จะสู้กันเต็มที่ในสนามนอกสนามแฟนบอลทั้ง 2 ทีม ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนบอลที่ดีที่สุดในเมืองไทย และกองเชียร์ทั้ง 2 ทีมมีการเตรียมตัวก่อนที่จะเดินทางไปชมเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก.ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.) ที่สนามศุภชลาศัย

แฟนบอลเอสซีจีเมืองทองฯ กลุ่มอุลตร้าเมืองทอง ซึ่งมีการรวมตัวฝึกซ้อมทำอุปกรณ์การเชียร์ ซ่อมกลอง นำธงผืนใหญ่ไปตาก ร่วมกันร้องเพลงเชียร์ซึ่งมีเพลงใหม่สำหรับกลุ่มอุลตร้าเมืองทอง

การแต่งเพลงเชียร์ใหม่ 1 เพลง สำหรับกลุ่มอุลตร้าเมืองทอง จะเริ่มต้นจากการที่แฟนบอลช่วยกันส่งคลิปเพลงเชียร์ของสโมสร ทีมกีฬาทั่วโลกมาร่วมฟังและโหวตเพลงที่ชื่นชอบ ติดหูแฟนบอลได้ง่าย จากนั้นจึงจะนำเพลงนั้นมาแปลงเนื้อเป็นภาษาไทย ร่วมกันหัดร้อง ซึ่งเพลงล่าสุดที่เหล่าอุลตร้าเมืองทองแต่งชื่อเพลงชัยชนะ ระหว่างการฝึกซ้อมร้องต้องมีการถ่ายคลิป โหลดบนโซเชียลมีเดียเพื่อให้แฟนบอลคนอื่นๆมาร่วมหัดร้องก่อนจะไปเชียร์ร่วมกัน

เพลงชัยชนะของอุลตร้าเมืองทองเป็นเพลงที่แปลงมาจากสโมสรในประเทศกรีซ จนมาเป็นเพลงเชีบร์ใหม่ของเอสซีจีเมืองทองฤดูกาลนี้ ซึ่งแฟนบอลของเอสซีจีเมืองทองรอคอยที่จะไปชมเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. วันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.) คาดจะมี 8,000 คน โดยประธานแฟนคลับอุลตร้าเมืองทองเตรียมทีเด็ดของกองเชียร์เพื่อไปสร้างสัสันในเกมชิงถ้วยพระราชทาน ก. ด้วย

ส่วนบุรีรัมย์ กองเชียร์ปราสาทสายฟ้ามีการซ้อมร้องเพลงเชียร์ของแฟนบอลฮาร์ทคอร์ ซึ่งแฟนบอลบุรีรัมย์มีจุดเด่นที่ความพร้อมเพรียงในการเชียร์ โดยมีนางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาของนายเนวิน ชิดชอบ เป็นผู้นำเชียร์ และจะเป็นผู้คัดเลือกแฟนบอลฮาร์ทคอร์ของบุรีรัมย์ด้วยตัวเองพร้อมกับทีมงาน

การจะเป็นแฟนบอลฮาร์ทคอร์ ต้องผ่านคัดเลือกจากสภาพร่างกายที่ต้องพร้อมเชียร์แม้แดดจะร้อน ฝนตก ต้องพร้อมเชียร์อยู่เสมอ จะมีการซ้อมร้องเพลงประจำสโมสรทุกสัปดาห์ กฎของแฟนบอลฮาร์ทคอร์คือ ต้องสวมผ้าใบ รองเท้าที่เคลื่อนไหวได้สะดวกหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

ในการเชียร์ทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด วันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.)คาดวแฟนบอลบุรีรัมย์จะนำแผ่นผ้ายคำไปสร้างสีสันตอบโต้กับแฟนบอล เอสซีจีเมืองทอง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง