เครือข่าย 7 จังหวัดอีสานปกป้องปราสาทบายแบก

ภูมิภาค
23 ก.พ. 56
01:50
90
Logo Thai PBS
เครือข่าย 7 จังหวัดอีสานปกป้องปราสาทบายแบก

เครือข่ายรวมพลังปกป้องแผ่นดินไทยอีสานใต้ - ตะวันออก 7 จังหวัด เปิดเวทีปราศรัยบริเวณปราสาทบายแบก อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อประกาศเจตนารมณ์ค้านอำนาจศาลโลก หลังนายกรัฐมนตรีกัมพูชาระบุว่าเป็นพื้นที่ของกัมพูชา

เครือข่ายรวมพลังปกป้องแผ่นดินไทยอีสานใต้ - ตะวันออก และเครือข่ายประชาชนอาสาปกป้องแผ่นดินไทย ในจังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี สระแก้วจันทบุรี และตราดร่วมชุมนุมปราศรัยบริเวณปราสาทบายแบก รอยต่อชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านสายโท 5 ใต้ ตำบลจันทบเพชร อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อประกาศเจตนารมณ์คัดค้านอำนาจศาลโลก และไม่ยอมรับคำตัดสิน

กรณีพิพาทพื้นที่ทับซ้อนชายแดนไทย - กัมพูชา รวมทั้งเพื่อแสดงพลังสิทธิบนอธิปไตย บริเวณปราสาทบายแบก หลังสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา อ้างในวารสารการท่องเที่ยวฉบับหนึ่งว่าปราสาทบายแบกเป็นของกัมพูชาที่ค้นพบใหม่

ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง จังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งด่านสกัดการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทย กรณีเขาพระวิหารและมนฑลบูรพา เพื่อแสดงพลังคัดค้านอำนาจของศาลโลกกรณีปราสาทพระวิหาร บริเวณหน้าศาลหลักเมือง อำเภอกันทรลักษ์ ในวันพรุ่งนี้ หลังแกนนำยืนยันว่าจะชุมนุมอย่างสันติ และจะไม่เคลื่อนการชุมนุมไปใกล้แนวชายแดนไทย - กัมพูชา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง