ตำรวจภูธรกะพ้อ จ.ปัตตานี ปรับแผนดูแลความปลอดภัยโรงพัก

ภูมิภาค
23 ก.พ. 56
06:57
284
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรกะพ้อ จ.ปัตตานี ปรับแผนดูแลความปลอดภัยโรงพัก

ตำรวจภูธรกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ปรับแผนในการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ยิงเข้าใส่สถานีตำรวจเมื่อวานนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 6 นาย ขณะที่ผู้ประกอบการในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ป้องกันเหตุระเบิดในรถยนต์

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลาเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดภายในตู้โทรศัพท์ บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเกรงว่าคนร้ายอาจลอบวางระเบิดลูกที่ 2  ซึ่งเหตุการณที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคล และรถต้องสงสัย หลังมีรายงานด้านการข่าวว่าคนร้ายอาจนำระเบิดไม่ต่ำกว่า 7 ลูกเข้ามาก่อเหตุในอำเภอบังนังสตา

หน่วยข่าวความมั่นคงได้แจ้งเตือนอาจมีรถต้องสงสัยประกอบวัตถุระเบิดกว่า 10 คัน จะเข้ามาก่อเหตุความรุนแรงทั้งในจังหวัดยะลา และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้ผู้ประกอบการหลายแห่งในตัวเมืองหาดใหญ่ บางร้านเริ่มติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และใช้เป็นเครื่องมือช่วยสอดส่องผู้ต้องสงสัย และรถต้องสงสัย ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่เหตุผู้ก่อความไม่สงบใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 3 ลูก ยิงเข้าใส่สถานีตำรวจภูธรกะพ้อ จังหวัดปัตตานี เมื่อเย็นวานนี้ ล่าสุด ร.ต.ท.ทศพร ประกอบบุญ ส.ต.ท.วิทยา กล้าประจัน ส.ต.ท.ปฏลศักดิ์ หยีมะ ส.ต.ท.เกรียงไกร ทองแถว ส.ต.ท.ธน ชิตวงศ์ และ ส.ต.ท.อัครพงษ์ แสนปุตะวงศ์ ตำรวจภูธรกะพ้อ ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยภายในสถานีตำรวจมากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงซ้ำ

ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อความไม่สงบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งหาข้อมูล และเชื่อว่าน่าจะเป็นแนวร่วมกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุในอำเภอกะพ้อ และอำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งมีรอยต่อติดต่อกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง