"ยิ่งลักษณ์" ย้ำทุกฝ่ายหาเสียงสร้างสรรค์

การเมือง
23 ก.พ. 56
06:59
36
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ย้ำทุกฝ่ายหาเสียงสร้างสรรค์

พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรมรวมพลคนเสื้อฟ้า ประกาศความพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมจัดขบวนรถเดินสายขอคะแนนจากคนกรุงเทพฯ เลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เรียกร้องนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวย้ำให้ทุกฝ่ายหาเสียงเลือกตั้งด้วยความสร้างสรรค์ ระหว่างลงพื้นที่ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หาเสียงย่านฝั่งธนบุรี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 ของพรรค หาเสียง โดยวันนี้ได้ร่วมขบวนรถแห่ไปตามถนนสายหลักย่านฝั่งธนบุรี เพื่อขอคะแนนสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรค ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ซึ่งขบวนรถวิ่งผ่านทั้งพื้นที่ ที่เป็นหมู่บ้านจัดสรร และห้างสรรพสินค้า หลังจากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์วิงวอนทุกฝ่ายหาเสียงอย่างสร้างสรรค์

ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ให้สัมภาษณ์เรียกร้องรัฐบาล และหน่วยงานของรัฐประกาศวางตัวเป็นกลางทางเมือง

นายอภิสิทธิ์กล่าวเพิ่มเติมระหว่างร่วมกิจกรรมรวมพลคนเสื้อฟ้า ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าว่า สมาชิกพรรคในทุกระดับจะเดินสายขอให้คนกรุงเทพฯ เลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร หมายเลข 16 ของพรรคเป็นผู้ว่าฯ กทม. ด้วยเจตนาที่ต้องการให้คนกรุงเทพฯ ร่วมส่งสัญญาณไปยังผู้มีอำนาจว่าประชาชนต้องการความถูกต้อง

กิจกรรมรวมพลคนเสื้อฟ้าของพรรคประชาธิปัตย์มีแกนนำพรรค,กรรมการบริหาร, ส.ส. ส.ก.และ ส.ข.ในกทม.รวมทั้งสาขาพรรคทั่วประเทศเข้าร่วมรณรงค์หาเสียงให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โดยร่วมประกาศความพร้อม นับถอยหลัง 7 วันก่อนการเลือกตั้ง จากนั้นได้ปล่อยขบวนรถหาเสียงไปทั่วกรุงเทพฯ 50 คัน 50 เขต ก่อนจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อเปิดปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็นอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง