"พิสโตเรียส"ได้ประกันตัวคดีฆาตกรรมแฟนสาว

กีฬา
23 ก.พ. 56
07:34
81
Logo Thai PBS
"พิสโตเรียส"ได้ประกันตัวคดีฆาตกรรมแฟนสาว

ออสการ์ พิสโตเรียส ได้รับการประกันตัว จากข้อหาการฆาตกรรมแฟนสาว โดยหลังประกันตัวพิสโตเรียสได้เดินทางไปยังบ้านของลุงของเขาทันที

หลังจากถูกตั้งข้อหาการฆาตกรรม รีว่า สตีนแคมป์ แฟนสาวของเขาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดศาลเมืองพริโตเรียได้ขึ้นพิจารณาการขอประกันตัวของออสการ์ พิสโตเรียส นักกรีฑาคนพิการชื่อดังที่เป็นนักกรีฑาขาขาด 2 ข้างคนแรกที่ลงแข่งขันในโอลิมปิก โดยทนายของพิสโตเรียสได้ร้องต่อศาลเพื่อขอประกันตัวด้วยเหตุผลว่า การฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิดของพิสโตเรียสที่คิดว่าแฟนสาวของเขาเป็นโจรที่บุกเข้ามาในบ้าน ที่สำคัญลูกความของเขาเป็นคนมีชื่อเสียง ซึ่งคงไม่เสี่ยงที่จะก่อเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้ และควรให้ลูกความของเขามีเวลาในการเตรียมตัว เพื่อต่อสู้คดีที่เป็นที่สนใจของผู้คนทั่วโลก

โดยหลังการไต่สวนศาลยินยอมให้พิสโตเรียสได้รับการประกันตัวด้วยวงเงินประกัน 1,000,000 แรนด์ หรือประมาณ 3,400,000 บาท พร้อมเงื่อนไขในการมอบปืน และพาสปอร์ตให้กับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งห้ามไม่ให้เข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ และติดต่อกับพยานในคดี อีกทั้งยังต้องมารายงานตัวกับตำรวจสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ศาลยังกำนหดให้มีการพิจารณาคดีอีกครั้งในวันที่ 4 มิ.ย.นี้

ภายหลังได้รับการประกันตัวพิสโตเรียสได้เดินทางออกจากศาลทันทีและมุ่งหน้าไปยังบ้านลุงของเขา โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลรอบ ๆ บ้านถึง 5 คน

ทั้งนี้ พิสโตเรียสถูกตั้งข้อหาการฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังจากถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นผู้ยิงแฟนสาวของเขาที่อยู่ในห้องน้ำ โดยพิสโตเรียสได้ยิงเข้าใส่ประตูห้องน้ำที่ปิดล็อก เป็นเหตุให้กระสุนพุ่งทะลุประตู และทำให้แฟนสาวของเขาถูกยิงที่หัว, สะโพก และแขน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง