ยึดทรัพย์"โกโต้ง"กว่า 100 ล้านบาทตรวจสอบฟอกเงิน

ภูมิภาค
12 พ.ค. 58
07:50
294
Logo Thai PBS
ยึดทรัพย์"โกโต้ง"กว่า 100 ล้านบาทตรวจสอบฟอกเงิน

ความคืบหน้าการติดตามเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรงฮิงญาล่าสุด ได้ตรวจยึดทรัพย์สินของอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เพื่อให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจสอบขณะที่ เจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎร์ลงพื้นที่พิสูจน์หลุมฝังศพต้องสงสัย 19 หลุม บนเกาะแรดใหญ่

ความคืบหน้าการติดตามเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรงฮิงญาล่าสุด ได้ตรวจยึดทรัพย์สินของอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เพื่อให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎร์อำเภอเมืองจังหวัดสตูล ลงตรวจสอบหลุมต้องสงสัย 19 หลุม บนเกาะแรดใหญ่ หลังทหารเรือเข้าตรวจค้นพื้นที่เกาะสัมปทานรังนก รวมถึงเกาะส่วนตัวของนายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์(โกโต้ง) อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ผู้ต้องหาตามหมายจับคนสำคัญคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า อำเภอจะลงพื้นที่เพื่อสอบปากคำคนเฝ้าเกาะ ตามที่ให้ข้อมูลว่า หลุมทั้งหมดเป็นหลุมฝั่งศพบรรพบุรุษว่า ตรงกับใบมรณะที่ได้แจ้งเอาไว้หรือไม่ ส่วนพื้นที่บนเกาะแรดใหญ่กว่า 100 ไร่ ที่คนใกล้ชิดนายปัจจุบัน อ้างว่า มีเอกสารครอบครองสิทธิ์ถูกต้องนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. อยู่ระหว่างตรวจสอบ

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดีเครือข่ายค้ามนุษย์ หลังวานนี้ (11 พ.ค.2558) เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อม 15 จุดในจังหวัดสตูล ทั้งนี้ได้อายัดทรัพย์สินนายปัจจุบัน คือ รถยนต์ยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์ 2 คัน, ปืน 2 กระบอก, ป้ายทะเบียนรถยนต์ประมูล 3 แผ่นป้าย ราคา 2 ล้านบาท, โรงแรมขนาด 28 ห้อง 1 แห่ง, เรือสปีดโบ๊ท 1 ลำ, เรือประมงดัดแปลงสำหรับขนคนจำนวนมากอีก 1 ลำ รวมรวมมูลค่านับร้อยล้านบาท

ขณะที่การติดตามจับกุมนายปัจจุบัน ล่าสุดได้ประสานกับทางการมาเลเซียและตำรวจสากล ให้ช่วยตรวจค้นแหล่งหลบซ่อนตัว หลังมีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวหลบหนีไปประเทศมาเลเซียตั้งแต่ 3 วันที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง