นายกฯ เยือนเกาหลีใต้-ฮ่องกง ปฏิเสธพบ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ที่ฮ่องกง

การเมือง
24 ก.พ. 56
02:39
63
Logo Thai PBS
นายกฯ เยือนเกาหลีใต้-ฮ่องกง ปฏิเสธพบ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ที่ฮ่องกง

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางเยือนประเทศเกาหลีใต้ เพื่อร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลีคนใหม่ พร้อมปฏิเสธไม่ได้พบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ฮ่องกงตามที่เป็นข่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้และเขตบริหารพิเศษฮ่องกงในช่วงเช้าวันนี้ (24 ก.พ.) ว่า ไม่ได้ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชายที่ฮ่องกงตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด พร้อมแสดงความเป็นห่วงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในช่วงสุดท้ายก่อนมีการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ภารกิจการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ครั้งนี้ นายกฯ มีกำหนดจะเข้าเยี่ยมคารวะ นายอี มยอง-บัก ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี ที่กำลังจะหมดวาระหลังจากดำรงตำแหน่งมาครบ 5 ปีเต็ม และพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) นายกฯ และคณะ จะไปยังอาคารรัฐสภาเกาหลี เพื่อร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลีคนใหม่ของ มาดาม ปัก กึน-ฮเย จากนั้นมีการหารือแบบทวิภาคีกับ มาดามปัก กึน-ฮเย ที่ทำเนียบประธานาธิบดี

ส่วนช่วงบ่าย จะเดินทางไปยังเขตบริการพิเศษฮ่องกง และวันที่ 26 ก.พ.จะเข้าหารือกับ นายเหลียง เจิ้นอิง ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง และมีพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าและเศรษฐกิจระหว่างไทย-ฮ่องกง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง