ผู้ว่าฯสงขลา ตั้งรางวัลนำจับรถต้องสงสัย 5 คัน อาจก่อเหตุในหาดใหญ่

ภูมิภาค
24 ก.พ. 56
06:18
70
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสงขลา ตั้งรางวัลนำจับรถต้องสงสัย 5 คัน อาจก่อเหตุในหาดใหญ่

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตั้งรางวัลนำจับหากเจ้าหน้าที่สามารถสกัดกั้นรถต้องสงสัย 5 คัน ที่อาจเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบ โดยเฉพาะในตัวอ.หาดใหญ่ ขณะที่บรรยากาศ งานศาลเจ้าแม่ลิ้มก่อเหนี่ยว เป็นไม่อย่างเงียบเหงา หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุหลายจุดเมื่อคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดปัตตานี เข้าประจำจุดเพื่อตรวจเข้ม รถยนต์และรถจักยานยนต์ ในอำเภอเมืองปัตตานี อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเส้นทางผ่านเข้า- ออก ภายในงานศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว หลังเกิดเหตุระเบิดภายในถังขยะ ปากซอยถนนนาเกลือ ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี เมื่อวานนี้ หลังชายวัยรุ่น 2 คน พยายามขี่รถจักรยานยนต์ นำระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กใส่ถุง เพื่อเตรียมนำเข้าไปก่อเหตุในงาน แต่ไม่สามารถนำเข้าไปได้

ขณะที่บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากเกิดเหตุความไม่สงบที่เกิดแบบรายวัน ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความหวาดกลัว เช่นเดียวกับที่จ.ยะลา เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ยังคงเข้าดูแลความปลอดภัย ในเขตเทศบาลเมืองยะลา หลังมีผู้ไม่หวังดีนำวัตถุต้องสงสัย ไปวางไว้บริเวณศาลาที่พักริมทาง หน้าศูนย์เยาวชรเทศบาลนครยะลา ถนนสิโรรส เมื่อวานนี้ แต่เมื่อใช้ปืนยิงทำลาย กลับพบว่าเป็นเพียงกล่องเบียร์ หุ้มด้วยกระดาษของขวัญ แต่ภายในไม่มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน

ส่วนที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ตั้งรางวัลนำจับ หากสามารถสกัดกั้นพบรถต้องสงสัย 5 คัน คือ รถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บร-7934 สงขลา, รถกระบะมิตซูบิชิ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน/รถกระบะอีซูซุ ดรากอนอาย สีเขียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน, รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีเปลือกมังคุด หมายเลขทะเบียน 2473 และ รถเก๋งโตโยต้ารุ่นเก่า สีแดงเลือดหมู พร้อมกับเน้นย้ำให้ตรวจสอบรถยนต์ ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอย่างเข้มงวด หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุในหลายพื้นที่ ในจังหวัดปัตตานีเมื่อวานนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง