"ไทยพีบีเอส" ตรวจสอบการใช้อาคารราชการในจ.อ่างทอง ผิดวัตถุประสงค์

ภูมิภาค
24 ก.พ. 56
11:20
93
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" ตรวจสอบการใช้อาคารราชการในจ.อ่างทอง ผิดวัตถุประสงค์

หลังจากไทยพีเอสได้นำเสนอข่าวตรวจสอบอาคารแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป จังหวัดอ่างทอง ถูกเปิดเป็นร้านขายอาหาร จนถึงขณะนี้พบว่า ยังไม่มีการตรวจสอบความชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเป็นการถูกใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ โดยร้านดังกล่าวยังคงเปิดบริการตามปกติ

สภาพล่าสุดของอาคารแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป บริเวณสี่แยกเรือนจำ อ.เมือง จ.อ่างทอง ที่เปิดเป็นร้านขายอาหาร หลังจากไทยพีบีเอสนำเสนอข่าวที่ถูกตรวจสอบว่า เป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ พบว่าทางร้านปิดบริการไป 1 วัน ก่อนเปิดบริการตามปกติ และได้นำสินค้าโอทอปไปวางแสดงในอาคารเพียงไม่กี่ชิ้น

น.ส.ผกามาศ อุ่นอกพันธ์ ปลัดเทศบาลตำบลศาลาแดง ในฐานะหน่วยงานผู้ขอใช้อาคารจากสำนักงานเกษตรจังหวัด ระบุว่าจากการตรวจสอบพบว่า ร้านอาหารดังกล่าวเป็นการปลูกสร้างเพิ่มด้านหน้าของอาคารแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ แต่ปฎิเสธจะตอบคำถามว่า การสร้างร้านดังกล่าวปิดบังอาคารเป็นสิ่งที่ทำได้หรือไม่

ขณะที่นายธีระศักดิ์ ขุมเงิน เกษตรจังหวัดอ่างทอง ระบุว่า ยังไม่สามารถตรวจหาหนังสือการขออนุญาตใช้อาคารได้ว่ามีวัตถุประสงค์อย่างไร โดยขอเวลาตรวจสอบ เนื่องจากเพิ่งย้ายมารับตำแหน่ง เช่นเดียวกับผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองที่ระบุว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง