อุทกภัยครั้งใหญ่ในออสเตรเลียส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

ต่างประเทศ
24 ก.พ. 56
14:38
109
Logo Thai PBS
อุทกภัยครั้งใหญ่ในออสเตรเลียส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

ภาคตะวันออกของออสเตรเลียเผชิญกับอุทกภัยครั้งใหญ่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมตั้งแต่นครซิดนีย์ไปจนถึงรัฐควีนสแลนด์ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน

เกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในออสเตรเลีย ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดอยู่ในรัฐนิวเซ้าท์เวลล์ แต่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเมื่อระดับน้ำท่วมค่อยๆลดลง หน่วยฉุกเฉินประเมินว่ามีประชาชนติดอยู่กลางน้ำท่วมประมาณ 20,000 คนซึ่งทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ด้าน น.ส.จูเลีย กิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีได้เตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย ทั้งนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน

อุทกภัยในพื้นที่ทางภาคตะวันออกมีสาเหตุมาจากพายุ ซึ่งบางพื้นที่แจ้งว่ามีพายุทอร์นาโดขนาดเล็กเกิดขึ้น สร้างความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหลังคาบ้าน, ต้นไม้ และเสาไฟฟ้า ถูกพายุพัดหักโค่น บ้านเรือนหลายหลังถูกพายุพัดพังราบ

ส่วนที่ประเทศจีน พื้นที่ทางภาคตะวันออกและภาคกลางของจีนเผชิญกับหมอกลงจัดซึ่งส่งผลกระทบต่อการสัญจรทั้งทางบก และทางอากาศ โดยสภาพอากาศในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียงเผชิญกับหมอกลงจัด ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่เกิน 100 เมตร ส่งผลให้ผู้ที่ขับขี่ยวดยานพาหนะต้องชลอความเร็ว และเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ขณะที่ถนนหลายเส้นทางถูกปิดเพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับเครื่องบินที่ต้องเลื่อนการเดินทางออกไป นอกจากมณฑลเจ้อเจียงแล้ว ยังมีอีกหลายแห่งที่เผชิญกับหมอกลงจัด ได้แก่กรุงปักกิ่ง, บางส่วนของมณฑลเหอหนาน, เจียงซู และชานตง ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำกว่า 1 กิโลเมตร คาดว่าสภาพอากาศจะเป็นเช่นนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) นี้ สำนักพยากรณ์อากาศเตือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้เพิ่มความระมัดระวัง และควรจะเก็บตัวอยู่แต่ในที่พัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง