"บีย่า-เมสซี่"ช่วยยิงคนละประตูพา"บาร์เซโลน่า" พลิกชนะ "เซบีย่า" 2-1

กีฬา
25 ก.พ. 56
06:48
68
Logo Thai PBS
"บีย่า-เมสซี่"ช่วยยิงคนละประตูพา"บาร์เซโลน่า" พลิกชนะ "เซบีย่า" 2-1

ดาบิด บีย่า และ ลีโอเนล เมสซี่ ช่วยกันยิงคนละประตูให้ บาร์เซโลน่า พลิกกลับมาชนะ เซบีย่า ในฟุตบอลลาลีก้า สเปน

ฟุตบอลลาลีก้า สเปน นัดที่ 25 บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง พบกับ เซบีย่า บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งบุกไปแพ้เอซี มิลาน 0-2 ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ช็อคกองเชียร์ในสนามคัมป์นู หลังโดน เซบีย่า บุกมานำก่อนในครึ่งแรก จากประตูของ อัลแบร์เต้ โบเทีย นาที 41

อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า ได้ดาบิด บีย่า ทำประตูตีเสมอ นาที 51 ก่อนที่ ลีโอเนล เมสซี่ จะมายิงปิดท้ายนาที 59 และเป็นประตูที่ 38 ในลีกของตัวเองให้ บาร์เซโลน่า พลิกสถานการณ์กลับมาชนะเซบีย่าได้สำเร็จ 2-1 พร้อมนำโด่งเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป ส่วนเซบีย่าฤดูกาลนี้ แพ้ไปแล้วถึง 11 นัด อยู่ในโซนกลางตาราง

ส่วนรีล มาดริด ของโฆเซ่ มูรินโญ่ ที่นัดนี้พักผู้เล่นตัวหลังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมซุต โอซิล เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง ก็บุกไปชนะ ลา คอรุนญ่า 2-1 เกมนี้รีล มาดริด เสียประตูไปก่อน แต่ กาก้า มาทำประตูตีเสมอนาที 73 และ กอนซาโล อิกวาอิน ยิงประตูชัยนาทีที่ 88 มาดริด อยู่ที่ 3 มีคะแนนตามหลังบาร์เซโลน่า 14 คะแนน โปรแกรมต่อไป มาดริด จะทำศึกเอลกลาซิโก้ 2 นัดติดต่อกันกับ บาร์เซโลน่า เริ่มจากบุกไปเยือนที่คัมป์นูในโคปาเดลเรย์ รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 กลางสัปดาห์นี้ และเปิดซานติอาโก้ เบร์นาเบว พบบาร์ซ่าในลาลีก้าสุดสัปดาห์นี้ด้วย

อีกคู่ที่สนามบิเซนเต้ กัลเดร่อน แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านเฉือนชนะ เอสปันญอล ไปแบบหวุดหวิด 1-0  ราดาเมล ฟัลเกา ยิงจุดโทษเป็นประตูชัยในนัดนี้ นาทีที่ 38 ให้ แอตมาดริด โดยแอต มาดริด รั้งอันดับ 2 มีคะแนนตามหลังบาร์เซโลน่า 12 คะแนน

ข้ามมาที่ฟุตบอลบุนเดสลีก้า โอกาสที่บาเยิร์น มิวนิค จะคว้าแชมป์มีเพิ่มมากขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่า ทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ มึนเช่น กลัดบัค 1-1 เกมนี้ มาริโอ เกิร์ตเซ่ ยิงจุดโทษให้ ดอร์ทมุนด์ นำก่อน แต่ เอมิน ยูเนส กองกลางวัย 19 ปี ยิงประตูแรกของตัวเองในลีกนาที 67 ให้ กลัดบัค แบ่งแต้มได้สำเร็จ ดอร์ทมุนด์ มีคะแนนตามหลังบาเยิร์นห่าง 17 แต้ม

ขณะที่แฟนบอลปารีส แซงต์แชร์กแมง ต่างก็รู้สึกพอใจผลงานของ เดวิด เบ็คแฮม ที่ประเดิมสนามนัดแรกให้ต้นสังกัดใหม่ในศึกลีกเอิงได้อย่างสวยงาม แม้ว่า เบ็คแฮม จะถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทน ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ในนาที 76 แต่แฟนบอลก็ออกมาชื่นชมการผ่านบอลที่แม่นยำของเจ้าตัวในนัดนี้ โดยเกมนี้เปแอสเชเป็นฝ่ายเอาชนะโอลิมปิก มาร์กเซย 2-0 ทำให้ เปแอสเช นำเป็นจ่าฝูงต่อไป มีคะแนนมากกว่า โอลิมปิก ลียง 3 คะแนน

ส่วนผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แชมป์เก่า แมนฯซิตี้ เปิดบ้าน ชนะ เชลซี 2-0 ได้ประตูจาก ยาย่า ตูเร่ และ คาร์ลอส เตเบซ นัดนี้ เชลซี มีโอกาสขึ้นนำก่อนด้วย แต่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยิงจุดโทษไปติดเซฟของโจ ฮาร์ท แมนซิตี้ มีคะแนนตามหลัง แมนยูจ่าฝูง 12 แต้ม ขณะที่ผลอีกคู่ นิวคาสเซิล ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 4-2 ส่วนฟุตบอลแคปปิตอล วัน คัพ นัดชิงชนะเลิศ สวอนซี ซิตี้ เอาชนะ แบรดฟอร์ด ซิตี้ ทีมจากลีกทู ที่เหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงต้นครึ่งหลัง ขาดลอย 5-0 สวอนซีคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้าด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง