ตร.ปราบปรามยาเสพติดจับขบวนการค้ายาภาคเหนือ-กลาง พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
25 ก.พ. 56
11:04
744
Logo Thai PBS
ตร.ปราบปรามยาเสพติดจับขบวนการค้ายาภาคเหนือ-กลาง พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 136 กิโลกรัม จากขบวนการค้ายาเสพติดจากภาคเหนือ และภาคกลาง ขณะเดียวกันพบ เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่า ต้องการหาเงินไปทำธุรกิจ รับประชาคมอาเซียน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจจับขบวนการค้ายาเสพติด 4 คดี พร้อมด้วยของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 5 ล้าน 2 แสนเม็ด , ยาไอซ์ 136 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท รวมถึงสามารถจับผู้ต้องหาได้รวม 15 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนฮ่อ และชาวไทยภูเขา

สำหรับยาเสพติดที่ยึดได้ครั้งนี้ ถูกยึดได้ระหว่างลำเลียงจากภาคเหนือเพื่อเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยมีการดัดแปลงรถบรรทุก 6 ล้อ เป็นช่องพิเศษซุกซ่อนยาเสพติด และอีกกว่า 2 แสนเม็ด จับได้จากการขยายผลเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ของกลางทั้งหมด นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน และอาจเป็นเครือข่ายเดียวกับ เจ๊พร และ พันโทยี่เซ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามอย่างใกล้ชิด

รองนายกรัฐมนตรียังระบุว่า ปัจจุบัน มีกลุ่มค้ายาเสพติดรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นไปได้ว่า เป็นเพราะต้องการหาเงินเพื่อเตรียมทำธุรกิจก่อนจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 และตั้งแต่ต้นปีนี้ สามารถยึดยาบ้าจำนวนมากกว่า 1 ล้านเม็ด มากถึง 5 ครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง