สโมสรแบดฯบ้านทองหยอด ร้องสมาคมฯ ยอมให้นักกีฬาแข่งตามปกติ

กีฬา
25 ก.พ. 56
13:45
301
Logo Thai PBS
สโมสรแบดฯบ้านทองหยอด ร้องสมาคมฯ ยอมให้นักกีฬาแข่งตามปกติ

ผู้อำนวยการสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด เผย หาสปอนเซอร์มาดูแลนักกีฬา เพื่อพัฒนาเด็กไปสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย จึงอยากให้สมาคมเข้าใจและออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่า จะอนุมัติให้เด็กบ้านทองหยอดไปแข่งขันได้ตามปกติ

นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด เปิดเผยว่า การเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์รายใหญ่เมื่อเดือนมกราคม ถือเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาทุกระดับของสโมสรจะได้มีโอกาสไปแข่งขันต่างประเทศเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ที่จะต่อยอดไปสู่ระดับโลกได้ เหมือนเช่น น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

แต่การเข้ามาสนับสนุนของสปอนเซอร์ครั้งนี้สร้างความลำบากใจให้กับสโมสรบ้านทองหยอดไม่น้อย เมื่อสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยืนยันขอเจรจากับสปอนเซอร์รายดังกล่าวก่อน และต่อรองว่าจะให้นักกีฬาบ้านทองหยอดใส่เสื้อที่มีสปอนเซอร์ของตัวเองไปแข่งขันต่างประเทศได้ แต่ต้องเว้นน้องเมย์ ไว้ 1 คน ที่จะต้องใส่เสื้อสปอนเซอร์ของสมาคมแบดมินตัน ซึ่งบ้านทองหยอดปฏิเสธ เพราะเห็นว่า สโมสรอื่นก็ใช้สปอนเซอร์ของตัวเองได้อย่างไม่มีปัญหา

การเจรจาครั้งล่าสุดระหว่างบ้านทองหยอดกับสมาคมแบดมินตันไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมรับฟังแต่อย่างใด ซึ่งนางกมลา รวมทั้งบุตรสาว คือ คณิศรา เงินศรีสุข บอกว่า อยากให้สมาคมแบดมินตันยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรว่า จะอนุมัติให้นักกีฬาบ้านทองหยอดไปแข่งขันต่างประเทศโดยไม่มีข้อแม้เรื่องสปอนเซอร์

ทั้งนี้ สปอนเซอร์ของนักกีฬาแบดมินตันในรายการอาชีพ และรายการเป็นเลิศมีหลายลักษณะ ทั้งสปอนเซอร์อุปกรณ์ ที่หมายรวมถึงอุปกรณ์การแข่งขัน เสื้อ กางเกงและรองเท้าที่สวมใส่ นอกจากนี้ยังมีสปอนเซอร์ของสโมสรสร และสปอนเซอร์ส่วนตัวที่จะมีโลโก้ติดอยู่บนเสื้ออีกทีหนึ่ง

ส่วนอีกหนึ่งลักษณะคือสปอนเซอร์ทีมชาติรายการซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิก ที่นักกีฬาต้องใส่เหมือนกันทั้งทีมโดยไม่มีโลโก้ใดๆ และสปอนเซอร์ของสมาคมที่นักกีฬาจะต้องใส้เสื้อผู้สนับสนุนของสมาคมในรายการประเภททีม ซึ่งสปอนเซอร์ทุกประเภทอาจมีการสนับสนุนเพิ่มเติมเรื่องเงินเดือน หรือ ค่าเหนื่อยตามแต่จะตกลง

ตามกฎของสหพันธ์แบดมินตันโลกหรือ BWF ระบุว่า ในนักกีฬาแบดมินตัน 1 คน บนเสื้อจะติดโลโก้สปอนเซอร์ได้ไม่เกิน 5 จุด คือ โลโก้ใหญ่คาดกลางเสื้อ 1 จุดและโลโก้เล็กที่มีขนาดไม่เกิน 20 ตารางเซนติเมตร บริเวณหน้าอกบน-ล่าง,ซ้าย-ขวา อีก 4 จุด หากมากกว่านั้นจะต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ BWF


ข่าวที่เกี่ยวข้อง