"กกท." ชี้ "สปอนเซอร์" สโมสรไม่เกี่ยวกับสมาคมฯ

กีฬา
25 ก.พ. 56
13:46
278
Logo Thai PBS
"กกท." ชี้ "สปอนเซอร์" สโมสรไม่เกี่ยวกับสมาคมฯ

นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ยืนยันว่า ตามปกติการเข้ามาสนับสนุนของสปอนเซอร์ให้กับสโมสรโดยตรง จะเป็นเรื่องระหว่างนักกีฬาหรือสโมสร กับผู้สนับสนุนเท่านั้น

รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ บอกว่า ในต่างประเทศการเข้ามาสนับสนุนของสปอนเซอร์จะเป็นการติดต่อกันโดยตรงระหว่างสปอนเซอร์กับนักกีฬา หรือระหว่างสปอนเซอร์กับสโมสร ถือเป็นหลักสากลที่ปฏิบัติกัน ซึ่งในกรณีบ้านทองหยอดกับสมาคมแบดมินตัน ก็ต้องดูให้ชัดเจนว่าสปอนเซอร์ที่สนับสนุนสมาคมมีสัญญาครอบคลุมส่วนใดบ้าง

ปัจจุบันการที่จะพัฒนากีฬาแต่ละชนิดไปสู่อาชีพที่เลี้ยงตัวเองได้ สปอนเซอร์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ หากกีฬาใดยังมีข้อจำกัดที่ทำให้สปอนเซอร์เกิดความลังเลใจ ก็ยิ่งเป็นการยาก จึงอยากให้ดูตัวอย่างจากกีฬาฟุตบอล และวอลเลย์บอลของไทย ขณะนี้ที่เป็นอาชีพได้เนื่องจากนักกีฬาสามารถใช้สปอนเซอร์ของสโมสร และสปอนเซอร์ส่วนตัวโดยอิสระ

แม้บ้านทองหยอดกับสมาคมแบดมินตันจะยังเจรจากันไม่ลงตัว แต่บ้านทองหยอดก็ได้ให้นักกีฬาของสโมสรใส่เสื้อที่มีโลโก้สปอนเซอร์ใหม่มาตั้งแต่เดือนที่แล้ว ส่วนน้องเมย์ ใส่มาแล้ว 1 รายการ และกำลังจะใส่อีก 2 รายการที่อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ ช่วงต้นเดือนหน้านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง