น้ำท่วมพัทลุงสูงเกือบ 50 ซม.หลังฝนตกหนักตลอดทั้งวัน

ภูมิภาค
26 ก.พ. 56
01:11
135
Logo Thai PBS
น้ำท่วมพัทลุงสูงเกือบ 50 ซม.หลังฝนตกหนักตลอดทั้งวัน

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วง 1-2 วันนี้ ขณะที่จังหวัดพัทลุง หลังเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) ฝนตกตลอดวัน ทำให้มีท่วมขังสูงเกือบ 50 เซนติเมตรในพื้นที่ราบลุ่ม

เกิดเหตุน้ำท่วมในจังหวัดพัทลุง หลังจากฝนตกหนักตลอดทั้งวันทำให้ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ในพื้นที่ราบลุ่มตำบลชะรัด อำเภอกงหรา, ตำบลอ่างทอง, ตำบลลำสินธ์ และตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ ทำให้ชาวบ้านบางครอบครัวต้องอพยพสิ่งของขึ้นไปไว้บนที่สูง ซึ่งขณะนี้มีผู้ได้รับผลกระทบแล้วเกือบ 100 ครอบครัว พื้นที่การเกษตรกว่า 2,000 ไร่ได้รับความเสียหาย

ส่วนพื้นที่โรงเรียนเปาะเหนอะ บ้านชะรัด ซึ่งเป็นที่ลุ่มแอ่งกระทะมีน้ำท่วมสูง การเดินทางเข้าออกก็ต้องใช้เรือท้องแบนในการเดินทาง สำหรับข้าวที่ปลูกไว้ในนา และกำลังสุกรอการเก็บเกี่ยวหลายร้อยไร่ ก็ถูกน้ำท่วมด้วย ขณะที่อำเภออื่นๆ ทั้ง 11 อำเภอของจังหวัด มีปริมาณฝนตกหนักตลอดเวลา ทำให้น้ำท่วมบ้านละพื้นที่การเกษตร ถนนหลายสายมีน้ำท่วมสูง

ส่วนชาวประมงในอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องนำเรือขึ้นฝั่งเพื่อป้องกันความเสียหาย หลังจากเกิดคลื่นลมแรง และยังมีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในระยะนี้ชาวประมงหยุดออกหาปลา และซ่อมแซมเรือที่ได้รับความเสียหาย

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในช่วง 1-2 วันนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยภาคใต้ และทะเลอันดามัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง