ปปส.ยึดยาบ้าเกือบ 700,000 เม็ด ยาไอซ์ 9 กก.ที่ จ.เชียงราย

ภูมิภาค
26 ก.พ. 56
01:14
134
Logo Thai PBS
ปปส.ยึดยาบ้าเกือบ 700,000 เม็ด ยาไอซ์ 9 กก.ที่ จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 ร่วมกับ ทหารและตำรวจ สนธิกำลังทั้งทางบก และอากาศ ติดตามกลุ่มค้ายาเสพติด หลังเจ้าหน้าที่พยายามจับแต่กลุ่มดังกล่าวใช้ปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่และหลบหนีไปได้ ก่อนจะทิ้งยาบ้าเกือบ 700,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 9 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.ภาค 5 สนธิกำลังกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง และตำรวจภูธรแม่จัน ตรวจยึดยาบ้ากว่า 6.8 แสนเม็ด และยาไอซ์ 9 กิโลกรัม เป็นของกลางที่ยึดได้บริเวณป่าข้างทางบ้านดอยต่อ หมู่ 3 ตำบลสันทราย อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย หลังเจ้าหน้าที่พยายามสกัดจับกลุ่มค้ายาเสพติด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บอกว่า ผู้ต้องหาใช้รถกระบะเป็นยานพาหนะ ก่อนจะใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อหลบหนี และทิ้งยาเสพติดทั้งหมด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน เพื่อกดดัน และติดตามกลุ่มดังกล่าว และพบรถผู้ต้องหาจอดทิ้งไว้ในป่ากลางหุบเขา ห่างจากจุดทิ้งยาเสพติดประมาณ 2 กิโลเมตร

จากการตรวจสอบทะเบียนรถในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ขยายผลเข้าตรวจบ้านแห่งหนึ่งในตำบลตาดควัน แต่ไม่พบผู้ใด จึงเตรียมขออำนาจศาลให้อนุมัติออกหมายจับ

สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในจังหวัดเชียงราย พบว่า ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 7.3 ล้านเม็ด ยึดยาไอซ์อีกกว่า 150 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง