ยิงผู้ใหญ่บ้าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา คาดเหตุคัดค้านลักลอบนำกากสารเคมีไปทิ้ง

ภูมิภาค
26 ก.พ. 56
01:15
572
Logo Thai PBS
ยิงผู้ใหญ่บ้าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา คาดเหตุคัดค้านลักลอบนำกากสารเคมีไปทิ้ง

เกิดเหตุยิงผู้ใหญ่บ้านแกนนำคัดค้านบริษัทเอกชนลักลอบนำกากสารเคมีไปทิ้งเสียชีวิต ในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

เกิดเหตุยิง นายประจบ เนาวโอภาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 ก.พ.) บริเวณ อู่ก่วยเซอร์วิส ถนนพนมสารคาม -บ้านสร้าง อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

จาการสอบสวนเบื้องต้นของตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายประจบกำลังนำรถไปซ่อมที่อู่ดังกล่าว ระหว่างที่ตรวจดูความเรียบร้อย มีรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน ศจ 9688 กรุงเทพมหานคร มาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่คนนั่งคู่กับคนขับจะลงมาจ่อยิง 4 นัดก่อนหลบหนี ขณะที่นายประจบพยายามวิ่งไปนำปืนมาป้องกันตัวแต่หมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล

พี่ชายนายประจบ เปิดเผยว่า น้องชายมีอาชีพหลักเป็นผู้รับเหมาถมที่ดินทั่วไป ในอำเภอพนมสารคาม และอำเภอแปลงยาว ไม่เคยมีปัญหากับใคร นอกจากนี้ยังเป็นแกนนำคัดค้านต่อต้านกลุ่มผู้มีอิทธิพล และเจ้าของกิจการรีไซเคิ้ลในพื้นที่ ที่มีการฟ้องร้องกันอยู่ ล่าสุดได้ร่วมกันคัดค้านบริษัทเอกชนที่มีการลักลอบนำกากสารเคมีไปทิ้งในตำบลหนองแหน จนสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านเป็นวงกว้าง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ถูกยิงเสียชีวิตในครั้งนี้

ขณะที่ตำรวจ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นมือปืนอาชีพ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง