"ดีเอสไอ" เลื่อนสรุปคดีสร้างโรงพักทดแทน เหตุหลักฐานไม่เพียงพอ

อาชญากรรม
26 ก.พ. 56
06:05
68
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เลื่อนสรุปคดีสร้างโรงพักทดแทน เหตุหลักฐานไม่เพียงพอ

กรมสอบสวนคดีพิเศษ เลื่อนการสรุปคดีสร้างโรงพักทดแทนออกไปอีก 1 สัปดาห์ เพราะหลักฐานยังไม่เพียงพอ แจ้งข้อหากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในความผิดตามพระราชบัญญัติฮั้วประมูลได้ ขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประชุมหาข้อสรุปการแก้ปัญหา สร้างสถานีตำรวจทดแทนล่าช้า และเตรียมยกเลิกสัญญาในช่วงบ่ายวันนี้(26 ก.พ.)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่งทั่งประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า วันนี้มีการเรียกประชุมหัวหน้าพนักงานในคดีนี้ทั้ง 2 ส่วน คือ ส่วนของความผิดฐานฮั้วประมูล และฉ้อโกง

เบื้องต้นในส่วนความผิดฐานฮั้วประมูล ที่กำหนดกรอบระยะเวลาในการสรุปสำนวนคดีภายในสัปดาห์นี้นั้น ยังไม่สามารถดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับบุคคลใดได้ เนื่องจากต้องรอเอกสารหลักฐานอีก 2 ส่วน ซึ่งส่วนแรกเป็นหนังสือสัญญาโครงการดังกล่าว ที่ยังไม่ได้ส่งมาให้ และส่วนที่ 2 เป็นเอกสารสำคัญจากสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้เอกสารทั้ง 2 ส่วนถือเป็นหลักฐานสำคัญในการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง จึงจำเป็นต้องขยายกรอบระยะเวลาในการสรุปสำนวนในความผิดตามพระราชบัญญัติฮั้วประมูล ออกไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อให้หลักฐานทุกอย่างครบถ้วน และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 13.00 น. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ เพื่อติดตามความคืบหน้า และหารือเรื่องการยกเลิกสัญญาของบริษัท พีซีซี เดเวลลอปเมนท์ แอนด์ คอนตรัคชัน จำกัด และการเซ็นสัญญาเพื่อดำเนินการก่อสร้างกับบรัษัทอื่นแทน ส่วนจะฟ้องร้องบริษัท พีซีซีฯ หรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

และหลังจากที่ได้ไปตรวจสอบการสถานีตำรวจต่างๆ ที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ยังพบปัญหาเรื่องไม่มีจุดให้บริการประชาชนที่เพียงพอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง