ตร.เตรียมลงพื้นที่สอบสวนคดียิงแกนนำต้านทิ้งขยะสารเคมี

ภูมิภาค
26 ก.พ. 56
07:32
88
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมลงพื้นที่สอบสวนคดียิงแกนนำต้านทิ้งขยะสารเคมี

ตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมลงพื้นที่ ร่วมกับตำรวจภูธรพนมสารคาม เพื่อคลี่คลายคดี ที่ผู้ใหญ่บ้านในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทราถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุมาจาก เป็นแกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมในพื้นที่

ตำรวจภูธรพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เรียกพยานผู้เห็นเหตุการณ์ 3 คน ไปให้ปากคำ คดียิงนายประจบ เนาวโอกาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) โดยเฉพาะรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุ

ขณะที่แนวทางการสืบสวนของตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมติดตามตัวคนร้ายตามคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ ที่ระบุว่า คนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง ทะเบียน ศจ 9688 กรุงเทพมหานคร ไปจอดบริเวณหน้าอู่ซ่อมรถที่นายประจบนำรถไปซ่อม จากนั้น คนร้ายซึ่งนั่งคู่กับคนขับได้ลงจากรถ แล้วใช้ปืนยิงนายประจบ 4 นัด ก่อนหลบหนี ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมลงพื้นที่ติดตามคลี่คลายคดีร่วมกับตำรวจเจ้าของพื้นที่

นายจร เนาวโอกาส พี่ชายนายประจบ เปิดเผยว่า น้องชายมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาถมที่ดิน ในพื้นที่อำเภอพนมสารคาม และอำเภอแปลงยาว รวมทั้งเป็นแกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งน้ำเสีย และกากอุตสาหกรรมจากกลุ่มผู้มีอิทธิพล

ก่อนหน้านี้ ได้รวมตัวกันคัดค้านบริษัทเอกชน ที่ลักลอบนำกากอุตสาหกรรมปนเปื้อนสารเคมี ไปทิ้งในบ่อลูกรังในพื้นที่ตำบลหนองแหน จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทำให้สันนิษฐานได้ว่า อาจเป็นสาเหตุสำคัญในการเสียชีวิตครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง