ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาคดี บ.ยูฟันฯ เพิ่มอีก 3 คน

อาชญากรรม
12 พ.ค. 58
09:12
352
Logo Thai PBS
ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาคดี บ.ยูฟันฯ เพิ่มอีก 3 คน

ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด เพิ่มเติมอีกจำนวน 3 คน พร้อมเร่งติดตามจับตัวมาสอบสวนขยายผล

พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เปิดเผยว่า ออกหมายจับเพิ่มเติมในคดีบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด จำนวน 3 คน คือนายเอกภพ ทรงสุวรรณ, น.ส.วิไลวรรณ ทรงสุวรรณ และนายเรืองทรัพย์ เศรษฐชัยกร โดยทั้งหมดทำหน้าที่เป็นวิทยากรชักชวนประชาชนร่วมทำธุรกิจกับบริษัทยูฟันฯ ในพื้นที่บ่อวิน จ.ชลบุรี โดยเฉพาะนายเรืองทรัพย์ ตำรวจพบว่าเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 5 ครั้ง คือนายสมยูน สายสาร, นายศิริชัย สายสาร, นายกษิเดช เศรษฐชัยกร และนายกฤตภพ เศรษฐชัยกร ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อและนามสกุลเป็นนายเรืองทรัพย์ เศรษฐชัยกร ในปัจจุบัน
 
นอกจากนี้ ตำรวจยังมีข้อมูลว่าทั้ง 3 คนที่ถูกออกหมายจับ มีพฤติกรรมข่มขู่สมาชิกที่ต้องการถอนการลงทุนด้วย ซึ่งเชื่อว่ามีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ที่หลงเชื่อร่วมลงทุนกับทั้ง 3 คนนี้ เนื่องจากพบมีเงินลงทุนหมุนเวียนจำนวนหลายล้านบาท ซึ่งข้อมูลที่ชัดเจนจะต้องรอการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาอีกครั้ง โดยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี และคาดว่าภายในวันนี้ (12พ.ค.2558) น่าจะจับได้ 1 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้
 
สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน ปคบ. ขณะนี้มีจำนวน 694 คน และมีมูลค่าความเสียหายกว่า 164 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง