ตร.เตรียมออกสเก็ตช์ภาพคนร้ายยิง ผญบ. ต้านขยะสารเคมี

อาชญากรรม
26 ก.พ. 56
11:12
71
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกสเก็ตช์ภาพคนร้ายยิง ผญบ. ต้านขยะสารเคมี

ตำรวจเตรียมออกสเก็ตซ์ภาพผู้ต้องสงสัยยิงผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เสียชีวิตเมื่อวานนี้(25 ก.พ.) ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นแกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมปนเปื้อนสารเคมีในพื้นที่ ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า ประเด็นนี้อาจนำไปชนวนการสังหาร

ตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบอู่ซ่อมรถยนต์ก่วยเซอร์วิส ตำบลพนม อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นจุดที่นายประจบ เนาวโอภาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ตำบลหนองแหน และเป็นแกนนำต่อต้านคัดค้านการลักลอบนำกากอุตสาหกรรมปนเปื้อนสารเคมีไปทิ้งในพื้นที่ ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้(25 ก.พ.) พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากเจ้าของร้านค้าใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด
 
พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องไปหลายคนทำให้คดีมีความคืบหน้าไปมาก จนทำให้ตำรวจสามารถเตรียมสเก็ตซ์ภาพคนร้ายได้แล้ว ส่วนรถยนต์ต้องสงสัยที่ปรากฎในภาพของกล้องวงจรปิด พบว่า เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีดำ ขณะนี้กำลังขยายผลไปยังผู้ครอบครองรถ

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ นายประจบเคยเป็นแกนนำต่อต้าน บริษัท รีไซเคิ่ลน้ำมันเครื่องแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2552 จนบริษัทฟ้องร้องดำเนินคดีซึ่งศาลตัดสินยกฟ้องไปแล้ว ส่วนอีกประเด็น เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว(2555) นายประจบ และนายจร เนาวโอภาส พี่ชายพร้อมทั้งแกนนำอีกหลายคน ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบปัญหาลักลอบนำกากอุตสากรรมปนเปื้อนสารเคมีไปทิ้งในบ่อลูกรังร้าง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแหน จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินคดีกับบริษัทที่เกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง