เกิดเหตุบอลลูนตกในอียิปต์ นักท่องเที่ยวตาย 19 คน

ต่างประเทศ
27 ก.พ. 56
01:15
127
Logo Thai PBS
เกิดเหตุบอลลูนตกในอียิปต์ นักท่องเที่ยวตาย 19 คน

รัฐมนตรีท่องเที่ยวของอียิปต์เดินทางไปดูจุดตกของบอลลูนซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 19 คน ขณะที่ผู้จัดทัวร์จากฮ่องกง และญี่ปุ่นออกมากล่าวถึงอุบัติเหตุครั้งนี้

เกิดเหตุ บอลลูนเกิดเหตุไฟไหม้ และระเบิดจนตกลงในไร่อ้อยเมื่อเวลา 7.00 น.วานนี้ (26 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่นของอียิปต์ เจ้าหน้าที่บริษัททัวร์ในฮ่องกง ยืนยันว่า ลูกทัวร์ 9 คนของบริษัทอยู่บนบอลลูนดังกล่าว ขณะที่บอลลูนลอยอยู่เหนือเมืองโบราณลักซอร์ โดยลูกทัวร์ทั้ง 9 คนนี้เดินทางไปกับนักท่องเที่ยวจากฮ่องกงอีก 6 คน

ขณะที่ประธานบริษัททัวร์ในญี่ปุ่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่นำเที่ยวของบริษัทซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ระบุว่าบอลลูนระเบิดจากการปะทะกับลมแรง ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และตกลงสู่พื้นดินในเวลาต่อมา

ขณะที่นายฮีชัม ซาโซ รมต.การท่องเที่ยวของอียิปต์ได้เดินทางไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 18 คน มีผู้รอดชีวิต 3 คน ได้แก่ ชาวอังกฤษ 2 คน และชาวอียิปต์ 1 คน แต่ต่อมาผู้รอดชีวิตชาวอังกฤษเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 19 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวฮ่องกง 9 คน ชาวญี่ปุ่น 4 คน ชาวอังกฤษ 3 คน ที่เหลือเป็นชาวฝรั่งเศส, ฮังการี และเบลเยี่ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง