“ศ.สมบัติ” แจงป.ป.ช. วันนี้ (28 ก.พ.) กรณี “พล.อ.เสถียร” รวยผิดปกติ

สังคม
28 ก.พ. 56
00:38
37
Logo Thai PBS
“ศ.สมบัติ” แจงป.ป.ช. วันนี้ (28 ก.พ.) กรณี “พล.อ.เสถียร” รวยผิดปกติ

“ศ.สมบัติ จันทรวงศ์” เตรียมเข้าชี้แจงกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ในช่วงเช้าวันนี้ (28 ก.พ.) จากการที่มีชื่อเป็นนอมินี กรณี ป.ป.ช.สั่งยึดทรัพย์ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ร่ำรวยผิดปกติ

ก่อนหน้านี้ศ.สมบัติ จันทรวงศ์ กล่าวปฏิเสธการเป็นนอมินี ให้กับพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม จากกรณีเงินฝาก โดยระบุว่าเป็นเงินของภรรยาและบุตรบุญธรรม อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่สนิทกันส่วนตัว ได้นำมาขอฝากไว้ตั้งแต่ปลายปี 2554 โดยแจ้งว่ามีปัญหาครอบครัว

ต่อมา ทั้งคู่ยืมชื่อศ.สมบัติ ไปเป็นหุ้นส่วนที่ดิน และเมื่อบริษัทสยามโกลบอลเฮ้าท์ซื้อที่ดินต่อจากทั้งคู่ จึงจ่ายเช็คให้ชื่ออาจารย์สมบัติด้วย 27 ล้านบาท จึงนำไปฝากที่สหกรณ์ออมทรัพย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หลายบัญชี และทยอยคืนเงินให้ภรรยา และบุตรพล.อ.เสถียร ทุกสัปดาห์ จนกระทั่งต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ทางป.ป.ช.แจ้งว่า สงสัยเงินในบัญชี ของ ศ.สมบัติ พร้อมกันนี้ ศ.สมบัติ ได้แจ้งการลาออกจากตำแหน่งทางวิชาการทุกตำแหน่ง ทุกองค์กร ซึ่งรวมถึงอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เนื่องจากถูกสังคมตั้งข้อสงสัย แม้จะไม่ได้มีการทำผิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง