ตร.ทุ่งสองห้องพบรายชื่อแฝง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเขตหลักสี่

สังคม
28 ก.พ. 56
01:21
243
Logo Thai PBS
ตร.ทุ่งสองห้องพบรายชื่อแฝง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเขตหลักสี่

ตำรวจทุ่งสองห้องได้รับแจ้งมีรายชื่อของประชาชนในเขตสายไหม แฝงอยู่ในรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตหลักสี่ 6 คน จากการตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว 3 คน และมีเลขประจำตัวประชาชนที่ไม่ตรงกับเลขที่แท้จริงทั้งหมด

นางสงวน กลิ่นรำพึง ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนนครบาลทุ่งสองห้อง หลังพบว่า มีชื่อของตัวเองแฝงอยู่ในทะเบียนเลขที่ 20 หมู่ 2 เขตหลักสี่ พร้อมรายชื่อบุคคลอื่นอีกรวมเป็น 6 รายชื่อ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ตัวเองมีรายชื่ออยู่ในทะเบียนในเขตสายไหม

นางสงวน ยืนยันว่า ไม่ทราบว่าตัวเองมีชื่ออยู่ในทะเบียนดังกล่าวได้อย่างไร ซึ่งรายชื่อที่พบในทะเบียนดังกล่าว เป็นญาติของตัวเองทั้งหมด ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว 3 คน ส่วนอีกสองคนที่มีรายชื่อเป็นบุตรสาว และน้องสาวของ นางสงวน ก็ย้ายทะเบียนบ้านไปยังจังหวัดปทุมธานี และระยองแล้ว ซึ่งเมื่อนางสงวนได้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตทะเบียนบ้านตัวเองที่สำนักงานเขตสายไหมส่งมาให้ ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนางสุภัค สุขบุญแดง ซึ่งเป็นเจ้าบ้าน พบความผิดปกติในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในทะเบียนบ้านเขตหลักสี่ พบรายชื่อแฝงเข้ามารวม 6 รายชื่อ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ

ตำรวจได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบความผิดปกติของเลขประจำตัวประชาชนของรายชื่อแฝงดังกล่าว เป็นตัวเลขที่เรียงลำดับทั้งหมด และไม่ตรงกับเลขประจำตัวประชาชนจริง โดยตำรวจได้ส่งเรื่องให้สำนักงานเขตหลักสี่ และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง