ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดีตรวจสอบมันสำปะหลังหาย 30,000 หมื่นตัน จ.บุรีรัมย์ ส่งอัยการกลาง มี.ค.

ภูมิภาค
28 ก.พ. 56
01:24
49
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดีตรวจสอบมันสำปะหลังหาย 30,000 หมื่นตัน จ.บุรีรัมย์ ส่งอัยการกลาง มี.ค.

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมสรุปสำนวนคดีมันสำปะหลังในโครงการรับจำนำของรัฐบาลหายไปกว่า 30,000 ตันมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ส่งอัยการกลางเดือนมีนาคม หลังพบหลักฐานการเคลื่อนย้ายมันสำปะหลังออกไปขายนอกพื้นที่ และไม่ได้เน่าเสียตามที่ผู้ประกอบการกล่าวอ้าง

การตรวจสอบมันสำปะหลัง ในโครงการรับจำนำของรัฐบาลฤดูกาลผลิต ปี 2554/2555 ในอำเภอหนองกี่ และอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ที่หายไปจากโกดังกว่า 30,000 ตัน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ขณะนี้ พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันว่า คดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 หลังสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องครบแล้วทุกปาก โดยเฉพาะเจ้าของลานมันทั้ง 3 แห่งที่ถูกแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์

ทั้งนี้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ยังระบุว่า จากการสอบสวนในเชิงลึก พยานบุคคลให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยเฉพาะหลักฐานการขนย้ายมันเส้นไปขายนอกพื้นที่ พร้อมให้เจ้าของลานมันทั้ง 3 บริษัท ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ให้นำหลักฐานไปยืนยันกับเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งในวันที่ 1 มีนาคมนี้ จะมีการประชุมพนักงานสอบสวนคดีนี้ ก่อนจะสรุปสำนวนให้อัยการจังหวัดพิจารณาสั่งฟ้องตามกระบวนการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการได้ประมาณกลางเดือนมีนาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง