อัลอายน์ชนะอัล ฮิลาล 3-1 ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
28 ก.พ. 56
03:29
73
Logo Thai PBS
อัลอายน์ชนะอัล ฮิลาล 3-1 ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

อัลอายน์ จากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ชนะ อัล ฮิลาล จากซาอุดิอาระเบีย 3-1 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มดี

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มดี แข่งกันที่ทาห์นอน บิน โมฮาเหมด สเตเดี้ยม อัลอายน์ จากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ พบ อัล ฮิลาล จากซาอุดิอาระเบีย เกมผ่านมา 9 นาที อัล ฮิลาล ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงโล่งๆของอับดุลลาห์ อัล โซอารี่ แต่นาทีที่ 27 อัล อายน์ยิงเสมอได้สำเร็จจากการยิงของโอมาร์ อับดุลราห์มาน

 
เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 16 วินาที อัล อายน์ได้ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 จากการยิงของอเล็กซ์ บอสเก้ ก่อนที่อซาโมอาห์ กียาน กองหน้าทีมชาติอานา จะมายิงไกลในช่วงทดเวลา เป็นประตูย้ำชัยให้อัล อายน์ ชนะ อัล ฮิลาล 3-1 พร้อมกับรั้งจ่าฝูงของกลุ่มดี
 
อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อัล รายาน จากกาตาร์ พบ เอสเตกาล จากอิหร่าน เอสเตกาลได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 27 จากการยิงของลอยด์ ซามูเอล แต่นาทีที่ 36 อัล ขณะที่รายานยิงตีเสมอได้จากการยิงจุดโทษของโรดริโก้ บาร์โบซ่า ทาบาต้า  และในช่วงทดเวลาครึ่งแรก เอสเตกาลมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากการหลุดเข้าไปยิงของอาราช บอร์ฮานี่ แต่นาทีที่ 58 อัล รายานยิงตีเสมอได้อีกครั้งเป็น 2-2 จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของฮานิฟ ออมรานเซเดห์
 
นาทีที่ 86 เอสเตกาลมาได้จุดโทษ และเป็นเจวัด เนโคนัม ยิงให้เอสเตกาลนำอีกครั้ง 3-2 แต่ถัดจากนั้นนาทีเดียว นิลมาร์ กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนก็มาทำประตูตีเสมอ 3-3 ให้อัล รายานได้สำเร็จ จบเกมเสมอกัน 3-3
 
 
ต่อกันที่กลุ่มซี อัล อาห์ลี รองแชมป์เก่าจากซาอุดิอาระเบีย พบ อัล คาราฟา จากกาตาร์ อัล อาห์ลีได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงไกลของมุสตาฟา อัลบาสซาส ในนาทีที่ 35 ก่อนที่วิคเตอร์ ทำประตูย้ำชัยชนะให้อัล อาห์ลี ในช่วงทดเวลา จบเกม อัล อาห์ลี ชนะ อัล คาราฟา 2-0
 
ขณะที่กลุ่มจี ซานเฟรซ ฮิโรชิม่า แชมป์เจลีก เปิดบ้านพบ บันยอดกอร์ จากอุซเบกิสถาน ปรากฎว่านัดนี้เป็นบันยอดกอร์ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และได้ 2ประตูจากไพเซอร์ โอเล็กซานเดอร์ ในนาทีที่ 45 และโฟซิล มูซาเยฟ ในนาทีที่ 86 ช่วยให้บันยอดกอร์ บุกมาชนะ ซานเฟรซ ฮิโรชิม่า 2-0
 
ปิดท้ายกันที่กลุ่มเอช คาชิว่า เรย์โซล จากญี่ปุ่น บุกมาเฉือนชนะ กุ้ยโจว เหรินเหอ จากจีน 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาครึ่งแรกจากการโหม่งของคลีโอ กองหน้าชาวบราซิเลี่ยน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง