"ศ.สมบัติ" เข้าชี้แจง อนุฯ ป.ป.ช. ระบุถูกยืมชื่อซื้อที่ดิน

การเมือง
28 ก.พ. 56
05:04
94
Logo Thai PBS
"ศ.สมบัติ" เข้าชี้แจง อนุฯ ป.ป.ช. ระบุถูกยืมชื่อซื้อที่ดิน

ศ.สมบัติ จันทรวงศ์ มั่นใจในการชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการไต่สวน ของป.ป.ช. จากข้อกล่าวหาการเป็นนอมินี ในคดีที่ ป.ป.ช.สั่งอายัดเงินและทรัพย์สิน อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม มูลค่า 65 ล้านบาท

ศ.สมบัติ จันทรวงศ์ นักวิชาการ และอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำเอกสาร พร้อมสมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 4 เล่ม ในชื่อของตัวเอง มาให้คณะอนุกรรมการไต่สวนของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาต หรือ ป.ป.ช. เพื่อใช้ประกอบการชี้แจงว่า มีเงินฝากที่เป็นของตัวเองเท่าใด หลังจากถูกข้อกล่าวหาเป็น นอมินี และ ตกเป็นหนึ่งในบุคคลที่ ป.ป.ช.สั่งอายัดบัญชีเงินฝากชั่วคราว 11.9 ล้านบาท ในคดีที่ ป.ป.ช.สั่งอายัดเงินและทรัพย์สินของพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม รวมมูลค่า 65 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ ศ.สมบัติ ยืนยันว่าเงินที่ถูกยึดเป็นของ นางณัฐณิชาช์ ภรรยา และ ร.อ.(หญิง)ณิชาพัฒน์ บุตรบุญธรรม พล.อ.เสถียรทั้งหมด ที่ได้มาจากบุคคลทั้ง 2 ขอยืมใช้ชื่อ ศ.สมบัติ ในการเป็นหุ้นส่วนซื้อที่ดินเมื่อปีที่แล้ว(2555) จากจำนวนที่ได้รับมา 27 ล้านบาท โดยไม่ทราบที่มาแท้จริงของจำนวนเงินดังกล่าว พร้อมกันนี้ จะขอยุติบทบาทการสอนหนังสือในมหาวิทยาลัยทุกแห่ง โดยให้มีผลสิ้นเดือนเมษายนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง