ตร.ทราบเบาะแสคนร้ายคดียิงแกนนำต้านขยะสารเคมีแล้ว

ภูมิภาค
28 ก.พ. 56
06:53
58
Logo Thai PBS
ตร.ทราบเบาะแสคนร้ายคดียิงแกนนำต้านขยะสารเคมีแล้ว

ตำรวจทราบเบาะแสคนร้ายในคดียิงแกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เสียชีวิตเมื่อ 3 วันก่อน ขณะเดียวกัน ได้ลงพื้นที่จำลองห้วงเวลาที่คนร้ายก่อเหตุและปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่ม

ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณบ้านพักและไซต์งานก่อสร้าง เพื่อจำลองเหตุการณ์และห้วงเวลาของคนร้าย ก่อนที่นายประจบ เนาวโอภาส แกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี ในพื้นที่ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อ 3 วันก่อน พร้อมทั้งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม อาทิ บุคคลในครอบครัว และผู้ใกล้ชิด โดยเฉพาะประเด็นที่ญาติและนายประจบ รู้ตัวก่อนล่วงหน้าว่า มีคนแปลกหน้าเข้าไปในพื้นที่และติดตามความเคลื่อนไหวของนายประจบ กระทั่งถูกยิงเสียชีวิต

พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ตำรวจพยายามตรวจสอบตามจุดหรือร้านค้าต่างๆ ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ โดยระยะเวลาที่นายประจบขับรถออกจากไซต์งานประมาณ 15 นาที ถึงอู่ซ่อมรถ และใช้เวลาอยู่ที่อู่ประมาณ 20 นาที คนร้ายจึงลงมือก่อเหตุ ทำให้เชื่อได้ว่า คนร้ายสะกดรอยตามนายประจบไปจากไซต์งาน จากการรวบรวมพยานหลักฐานทำให้ทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว

นายสมศักดิ์ เนตรนาถ หนึ่งในแกนนำที่ร่วมต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา นายประจบเตือนแกนนำทุกคนว่า มีกลุ่มมือปืนจากซุ้มมือปืนจังหวัดชลบุรีเข้ามาในพื้นที่ แต่ไม่รู้เป้าหมายว่าจะก่อเหตุในพื้นที่ตำบลหนองแหนหรือตำบลเกาะขนุน

แกนนำที่ร่วมต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี เชื่อว่า การเสียชีวิตของนายประจบ เป็นการลงขันของกลุ่มนายทุนในพื้นที่ที่เสียผลประโยชน์ ตั้งแต่ขัดแย้งกับกลุ่มทุนเมื่อปี 2551 จนถึงปัจจุบัน

เมื่อปี 2553 นายสุเทพ ทองคำ แกนนำในกลุ่มนายประจบ ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าที่ทำการ อบต.หนองแหน ซึ่งบรรดาแกนนำเชื่อว่า การเสียชีวิตของนายสุเทพ และ นายประจบ มาจากสาเหตุเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง