ชลบุรี ธอส.คว้าแชมป์ ฟุตซอล จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต พร้อมทำลายสถิติ 17 ครั้งรวด

กีฬา
28 ก.พ. 56
07:02
70
Logo Thai PBS
ชลบุรี ธอส.คว้าแชมป์ ฟุตซอล จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต พร้อมทำลายสถิติ 17 ครั้งรวด

ชลบุรี ธอส.อาร์แบค เร่งเครื่องช่วงท้ายเกมกลับมาแซงชนะแบงค็อก เอฟซี 3-2 พร้อมกับคว้าแชมป์ จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต ไทยแลนด์ ฟุตซอลพรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 5 ของสโมสร ทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 6 นัดก่อนจะปิดฤดูกาล พร้อมกับการทำสถิติชนะ 17 นัดรวด

การแข่งขัน จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต ไทยแลนด์ ฟุตซอลพรีเมียร์ลีก ที่สนามโรงยิมเนเซียม ภายในโรงเรียนชลกัลยานุกูล จ.ชลบุรี ทีมชลบุรี ธอส.อาร์แบค จ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ แบงค็อก เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง ในเกมนี้หากชลบุรี ชนะจะคว้าแชมป์ จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต ไทยแลนด์ ฟุตซอลพรีเมียร์ลีกทันที แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 6 นัดกว่าจะจบฤดูกาล

ในการแข่งขันครึ่งแรกทีมเยือน แบงค็อกเอฟซี เล่นได้ดีโดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่นทำให้นำก่อน 2-1 โดย แบงค็อกได้ประตูจาก ปัญญา อรัญภูวนารถ กับ รณชัย มะขยัน ส่วนชลบุรี ได้ประตูตีไข่แตกจาก ธนากร สันธนาประสิทธิ์ ครึ่งหลังชลบุรีเล่นได้ดี ขึ้นบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่กว่าจะได้ประตูตีเสมอ 2-2 ต้องรอถึงนาที 30 จาก ธนากร คนเดิม เกินกว่าที่ คฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูของแบงค็อกจะต้านทานไว้ได้ แม้ก่อนหน้านี้จะเซฟหลายจังหวะ

อีก 2 นาทีถัดมา ชลบุรีมาได้ประตูชัยจาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จบเกมชลบุรี บลูเวฟ ชนะแบงค็อก เอฟซี 3-2 ชลบุรี ชนะด้วยการมี 69 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 การท่าเรืออยู่ 15 แต้ม แม้อีก 5 นัดที่เหลือของการท่าเรือไทยจะชนะรวดมีแต้มเท่ากับชลบุรี แต่เฮดทูเฮด ชลบุรีดีกว่า นัดนี้ชลบุรีจึงคว้าแชมป์ไปครอง เป็นแชมป์สมัยที่ 5 พร้อมกับสร้างสถิติชนะ 17 นัดรวด แต่ในนัดที่เหลือสต้าฟโค้ชจะพักนักเตะทีมชาติเพื่อให้สภาพร่างกายฟื้นตัวในการลงเล่นสโมสรชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

สำหรับการลงเล่นสโมสรชิงแชมป์เอเชียของชลบุรีทีเป็นตัวแทนของประเทศไทย จะต้องลงแข่งขันรอบคัดเลือกที่ประเทศมาเลเซียวันที่ 11-16 เมษายน ซึ่งทีมวางแผนจะยืมนักเตะที่ดีของแต่ละสโมสรไปลงเล่น

ทีมชลบุรี ธอส. อาร์แบค อยู่ในโซนตะวันออก ที่แบ่งเป็น 2 สาย โดยชลบุรีอยู่ในสายเอร่วมกับ ไทนานซิตี้ จากไต้หวัน, เสิ่นเจิ้น หนานหลิง จากจีน, ปาซาการ์ด เอฟซี จากฟิลิปปินส์ โดยทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศในโซนนี้จะเข้ารอบสโมสรชิงแชมป์เอเชียที่เมืองนาโกย่าประเทศญี่ปุ่น โดยอัตโนมัติ รวมถึงทีมอันดับที่ 3 ที่จะต้องไปชิงกันอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง