ปชป.กระทู้ถามสดนายกฯกรณีใช้อำนาจแทรกแซงตำรวจ

การเมือง
28 ก.พ. 56
10:17
41
Logo Thai PBS
ปชป.กระทู้ถามสดนายกฯกรณีใช้อำนาจแทรกแซงตำรวจ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีกรณีการใช้อำนาจนอกระบบแทรกแซงโยกย้ายข้าราชการตำรวจ โดยได้ตั้งข้อสังเกตอาจไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง

นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ กระทู้ถามสดถามนายกรัฐมนตรีกรณีการใช้อำนาจนอกระบบแทรกแซงโยกย้ายข้าราชการตำรวจ โดยหยิบยกเรื่องที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร อ้างอิงถึงอำนาจการโยกย้ายตำรวจ การใช้ตำรวจอำนวยความสะดวกช่วยผู้สมัครหาเสียง การขอหมายเลขโทรศัพท์ตำรวจที่มีภูมิลำเนาใน กทม. รวมถึงหลายประเด็นที่นำไปสู่การตั้งข้อสังเกตของความไม่เป็นกลางทางการเมือง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันไม่เคยให้นโยบายให้ตำรวจเลือกข้าง โดยเฉพาะในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ว่าจะเป็นพรรคใด รวมถึงกรณีของนายขวัญชัย ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะมีคณะกรรมการ กตร.เป็นผู้พิจารณา

ส่วนเรื่องที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ร้องขอให้ "แอ๊ด คาราบาว" แต่งเพลงให้ ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องปกติไม่ผิด ยืนยันไม่เคยรับเงินจากบุคคลใด ส่วนการขอเบอร์โทรศัพท์เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนตัวไม่ทราบเรื่อง แต่จะดำเนินการตรวจสอบตามที่ร้องขอ พร้อมย้ำรัฐบาลไม่กระทำการใดที่ผิดกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง