"จีน" เตรียมประหารชีวิต "หน่อคำ" 1 มี.ค.นี้

ต่างประเทศ
28 ก.พ. 56
11:26
100
Logo Thai PBS
"จีน" เตรียมประหารชีวิต "หน่อคำ" 1 มี.ค.นี้

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่านายหน่อคำ หัวหน้ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดแถบลุ่มแม่น้ำโขง บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ สัญชาติพม่า พร้อมลูกน้อง 3 คน จะถูกประหารชีวิตด้วยวิธีการฉีดยาพิษวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.)

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่านายหน่อคำ หัวหน้ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดแถบลุ่มแม่น้ำโขง บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ สัญชาติพม่า พร้อมลูกน้อง 3 คน จะถูกประหารชีวิตด้วยวิธีการฉีดยาพิษวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.) โดยศาลประชาชนสูงสุดในกรุงปักกิ่ง พิพากษาโทษประหารชีวิตด้วยวิธีดังกล่าว เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และมีอีก 2 คนถูกเลื่อนการประหารชีวิตไปอีก 8 ปี ในข้อหาร่วมกันปล้นฆ่าลูกเรือขนสินค้าชาวจีน 13 คน ที่แม่น้ำโขง เมื่อเดือนตุลาคมปี 2554

ขณะที่ศาลประชาชนเมืองคุนหมิงได้แจ้งให้นักโทษประหารทั้งหมดทราบถึงกำหนดการประหารชีวิตแล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมประสานไปยังสถานกงสุลไทย และพม่า ตลอดจนสมาชิกครอบครัวของนักโทษประหาร ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคนไทยชื่อ ซางคำ ให้มาพบอำลาเป็นครั้งสุดท้ายกับนักโทษ พร้อมดำเนินการด้านกฎหมายอื่นๆ และหลังจากการประหารชีวิต ทางการจีนจะติดต่อสถานกงสุลของไทย และพม่า เพื่อประสานกับญาติต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง