อุตุฯเตือนพายุฤดูร้อน ภาคอีสานฝนฟ้าคะนอง-อุณหภูมิลด 5-7 องศาเซลเซียส

ภูมิภาค
28 ก.พ. 56
11:50
146
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนพายุฤดูร้อน ภาคอีสานฝนฟ้าคะนอง-อุณหภูมิลด 5-7 องศาเซลเซียส

อุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน ฉบับที่ 1 ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อน มีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกบางแห่งในระยะแรก จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 5 - 7 องศาเซลเซียส โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "พายุฤดูร้อน" ฉบับที่ 1 ระบุว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันที่ 2 มีนาคม 2556 ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและอาจมีลูกเห็บตกบางแห่งในระยะแรก

จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออกจะได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมเป็นต้นไป

กรมอุตุนิยมวิทยาจึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน และให้ระวังลักษณะอากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วงวันที่ 2-5 มีนาคมนี้

สำหรับ ในระยะนี้หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และลมใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนบางแห่ง ส่วนภาคใต้มีฝนกระจาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง