น้ำท่วมปัตตานี-นราธิวาสหลายวัน ไร้คนช่วยเหลือ

ภูมิภาค
1 มี.ค. 56
05:23
196
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปัตตานี-นราธิวาสหลายวัน ไร้คนช่วยเหลือ

ชาวชุมชนเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เผชิญน้ำท่วมต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 หลายครอบครัวเริ่มขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม เพราะไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ส่วนบ้านเรือนริมคลองในอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี และอำเภอยะรัง ถูกน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ตอนบนเข้าท่วมสูงเป็นวันที่ 2

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำปัตตานี ในตำบลปะกาฮารัง ตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมือง และตำบลประจัน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี กว่า 1,000 ครอบครัว ยังคงใช้ชีวิตท่ามกลางน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร เป็นวันที่ 2 หลังปริมาณน้ำที่เคยท่วมบางอำเภอในจังหวัดยะลา ไหลผ่านก่อนลงสู่ทะเล หลายครอบครัวเร่งเก็บสิ่งของมีค่าขึ้นไว้ที่สูงล่วงหน้า และทยอยนำสัตว์เลี่ยงขึ้นไปไว้บนถนน โดยขณะนี้พบพื้นที่ทางการเกษตร เสียหายกว่า 500 ไร่ ชาวบ้านบางคนต้องหันมาใช้เรือเป็นพาหนะในการเข้าออกหมู่บ้าน

ส่วนปริมาณน้ำ ที่กำลังท่วมอยู่พื้นที่ 8 ชุมชน ในเขตเทศบาลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ขณะนี้ลดลงจากเดิมเพียงเล็กน้อย ระดับน้ำยังสูงเฉลี่ย ประมาณ1 เมตร ท้องฟ้าทั่วไปยังมืดคลึ้ม เพราะมีฝนตกอยู่บนเทือกเขาสันกลาคีรี ฝั่งประเทศมาเลเซีย และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ชาวบ้านหลายครอบครัวเริ่มขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่ม แม้ทางจังหวัดจะประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ รวม 12 อำเภอ จากทั้งหมด 13 อำเภอ หลังบางพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังต่อเนื่องนานกว่า 5 วันแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง