"พท.-ปชป." เตรียมปราศรัยใหญ่ เรียกคะแนนคนกรุงเลือกผู้ว่าฯกทม.โค้งสุดท้าย เย็นนี้

การเมือง
1 มี.ค. 56
06:30
99
Logo Thai PBS
"พท.-ปชป." เตรียมปราศรัยใหญ่ เรียกคะแนนคนกรุงเลือกผู้ว่าฯกทม.โค้งสุดท้าย เย็นนี้

สองพรรคการเมืองใหญ่ เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงเย็นนี้ (1 มี.ค.2556) เพื่อนำเสนอนโยบายและชี้แจงคุณสมบัติผู้สมัครเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนให้คนกทม.จะตัดสินใจลงคะแนนเลือกตั้ง 3 มีนาคม ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เตรียมลงพื้นที่พร้อมนายกรัฐมนตรีเย็นนี้ ส่วนม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ควงอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรค 2 คน ช่วยขอคะแนนเสียงประชาชนย่านฝั่งธนบุรี

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค, นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรณรงค์เชิญชวน คนกทม.ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง บริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อย่านวงเวียนใหญ่ ฝั่งธนบุรี ก่อนปล่อยขบวนรถแห่หาเสียง ไปตามจุดต่างๆของกทม.

โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้แถลงเปิดนโยบาย "คลองด่วน" แก้ปัญหาน้ำท่วมกทม.ด้วยพัฒนาคลองเดิมใน 4 จุดรองรับการระบายน้ำให้รวดเร็วขึ้น ส่วนช่วงบ่ายจะแถลงเปิดนโยบายผู้ว่ากทม.ด้วยนโยบายระบบขนส่งจราจร ทั้งกทม. ก่อนปิดฉากการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ด้วยเวทีปราศัย รวมพลังคนรักกรุงเทพ ที่สวนเบญจสิริ

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เข้าสักการะพระประธานในพระอุโบสถวัดราชบพิธ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนหาเสียงบริเวณตรอกเฟื่องนคร ชุมชนหลังวัดราชบพิธ ขณะที่ช่วงเย็นจะหาเสียงกับทหาร ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ก่อนร่วมเวทีปราศัยใหญ่พรรคเพื่อไทยเวทีสุดท้ายที่ สวนลุมพินี โดยจะมีแกนนำพรรคร่วมขึ้นเวที และทุกกำหนดการในช่วงเย็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย จะใช้เวลาหลังเวลาราชการร่วมคณะช่วยผู้สมัครหาเสียงด้วย

ส่วนการหาเสียงของผู้สมัครอิสระ นายโฆษิต สุขวินิจจิต ยังคงชูนโยบาย "ค้าขาย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง" แก้ไขปัญหาทำกินของคนเมืองและคนไร้บ้านที่อาศัย ลงพื้นที่หาเสียงย่านคลองหลอด รวมถึงการปรับภูมิทัศน์ให้เป็นตลาดขายของถูก ที่ดูมีระเบียบ สวยงาม ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจรองรับคนไร้บ้าน และคนทั่วไปที่เข้ามาซื้อ-ขาย ได้ด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ก่อนหาเสียงในศูนย์อาหารโรงพยาบาลตำรวจ ได้เข้าพบพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะพี่น้องข้าราชการตำรวจ แต่ไม่มีการพูดคุยเรื่องการทำหน้าที่ของตำรวจในช่วงเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว จากนั้นจะหาเสียงในพื้นที่ทหารที่กรมทหารราบที่11 และช่วงค่ำจะปราศรัยใหญ่ที่ลานคนเมือง

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงการเลือกตั้ง ตำรวจนครบาลดอนเมืองจับและดำเนินคดีชาวต่างชาติ 1 คน ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ หลังทำลายป้ายหาเสียงกว่า 80 ป้าย โดยอ้างว่าไม่พอใจที่ติดตั้งป้ายหาเสียงขวางทางเท้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง