เครือข่ายสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจว.ชายเเดนใต้ร้องสื่อรับผิดชอบนำเสนอข่าว

สังคม
1 มี.ค. 56
13:51
123
Logo Thai PBS
เครือข่ายสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจว.ชายเเดนใต้ร้องสื่อรับผิดชอบนำเสนอข่าว

ตัวแทนสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายเเดนใต้จำนวนหนึ่งเข้าร้องเรียนสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เรียกร้องให้ชี้แจงการนำเสนอรายงานพิเศษของไทยพีบีเอส ในช่วง "ข่าวเด่น ประเด็นใต้" เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เพราะทำให้สหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายเเดนใต้ เสื่อมเสียภาพลักษณ์ เเละทำลายความน่าเชื่อถือในบทบาทของนักศึกษาเพื่อร่วมแก้ไขปัญหาความรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เครือข่ายสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายเเดนใต้ยื่นจดหมายร้องเรียน และยื่นพวงหรีดให้ไทยพีบีเอสกรณีนำเสนอข่าวในช่วงรายการ "ข่าวเด่น ประเด็นใต้" เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เครือข่ายสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแสดงความเห็นว่าเนื้อหาในรายงานพิเศษพาดพิงการเคลื่อนไหวของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายเเดนภาคใต้ ว่า มีส่วนหนึ่งอาจเชื่อมโยงกับเเนวร่วมความไม่สงบ และเป็นการรายงานข่าวที่ไม่ระบุเเหล่งอ้างอิง ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อแนวทางขับเคลื่อนเพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบ ที่มุ่งขับเคลื่อนประเด็นสันติภาพ อาจทำลายความน่าเชื่อถือในบทบาทของนักศึกษา นอกจากนี้ เครือข่ายสหพันธ์นิสิตนักศึกษาฯ ยังได้ยื่นข้อเสนอต่อฝ่ายบริหารไทยพีบีเอส ขอให้รับผิดชอบการนำเสนอข่าว

ด้านผู้บริหารไทยพีบีเอสยืนยันรับข้อเสนอ เพื่อพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่าย ทั้งนี้ไทยพีบีเอสยืนยันพร้อมเปิดพื้นที่รับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย เพื่อร่วมแก้ปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในเบื้องต้น คณะอนุกรรมการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนของไทยพีบีเอสจะบรรจุวาระข้อร้องเรียนจากเครือข่ายสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายเเดนใต้ ในวันที่ 7 มีนาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง