บุกจับไม้เถื่อนกว่า 100 ท่อน จ.นครศรีธรรมราช

ภูมิภาค
2 มี.ค. 56
01:54
511
Logo Thai PBS
บุกจับไม้เถื่อนกว่า 100 ท่อน จ.นครศรีธรรมราช

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ให้กำลังนายอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังนำกำลังบุกจับไม้เถื่อน จำนวนกว่า 100 ท่อนมูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นของตำรวจตระเวนชายแดนคนหนึ่ง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 ยืนยัน จะไม่มีการละเว้นเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องขบวนการนี้

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบไม้เถื่อนจำนวนกว่า 100 ท่อน มูลค่าหลายร้อยล้านบาท และยังให้กำลังใจนายสกล จันทรักษ์ นายอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

โดยก่อนหน้านี้ ได้นำกำลังบุกจับไม้เถื่อนทั้งหมด ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติคลองเพรง บ้านช่องเขา หมู่ 10 ตำบลนาแว อำเภอฉวาง ซึ่งตรวจสอบพบว่า มีตำรวจตระเวนชายแดนนายหนึ่งเป็นเจ้าของ

ขณะที่ พล.ต.ท.ยงยุทธ สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ ให้ความร่วมมือกับนายอำเภอ ในการปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และเตรียมแจ้งเรื่องไปยังต้นสังกัดตำรวจตระเวนชายแดนที่ถูกกล่าวหาแล้ว

ส่วนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ ความเสียหายป่าชายเลนในตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

หลังชาวบ้านร้องเรียนไปยัง พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 มีการลักลอบปรับพื้นที่ทำบ่อกุ้ง และตัดไม้โกงกาง ก่อนจะเผาเป็นถ่านส่งขายประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบจะรายงานความเสียหายต่อแม่ทัพภาค 4 ภายใน 15 วัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง