ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดียักยอกมันสำปะหลัง ภายใน 15 มี.ค.นี้

ภูมิภาค
2 มี.ค. 56
01:54
102
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดียักยอกมันสำปะหลัง ภายใน 15 มี.ค.นี้

ตำรวจบุรีรัมย์ เตรียมสรุปสำนวนคดียักยอกมันสำปะหลัง มูลค่ากว่า 250 ล้านบาท ส่งอัยการภายในวันที่ 15 มีนาคมนี้ หลังมีหลักฐานระบุลานมันสำปะหลังทั้ง 3 แห่ง ลักลอบนำมันเส้นออกไปขายนอกพื้นที่

พนักงานสอบสวน สถานนีตำรวจภูธรหนองกี่ และสถานนีตำรวจภูธรละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ นำสำนวนคดียักยอกมันสำปะหลัง ในโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลังปีการผลิต 2554/55

รวมกว่า 34,000 ตัน มูลค่าความเสียหายกว่า 250 ล้านบาท เข้ารายงานความคืบหน้าต่อ พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

จากการสอบสวน พบว่า บริษัททั้ง 3 แห่ง มีพฤติกรรมเข้าข่ายยักยอกทรัพย์สินของรัฐ โดยได้เคลื่อนย้ายมันสำปะหลังที่รับจำนำจากเกษตรกร ลักลอบนำออกไปจำหน่ายนอกพื้นที่ และไม่ได้แปรสภาพส่งโกดังกลางตามสัญญา

ขณะที่ทางผู้ประกอบการยังปฏิเสธ พร้อมแจ้งว่า จะนำเอกสารที่อ้างว่ามันสำปะหลังทั้งหมดได้รับความเสียหาย จากพายุฝนมาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันตามคำให้การในวันที่ 5 มีนาคมนี้

พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า การสอบสวนขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงผู้ร่วมกระทำผิด แต่มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีจะเพียงพอในการเอาผิดกับผู้ประกอบการในข้อหายักยอกทรัพย์ได้และคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องได้ภายในวันที่ 15 มีนาคมนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง