คนขับรถสามล้อเครื่องนำเงินกว่า 2 แสนบาท ส่งคืนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

สังคม
2 มี.ค. 56
04:01
446
Logo Thai PBS
คนขับรถสามล้อเครื่องนำเงินกว่า 2 แสนบาท ส่งคืนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

คนขับรถสามล้อเครื่องพลเมืองดีนำเงินสดกว่า 2 แสนบาท ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก หลังทำหล่นไว้ที่เบาะนั่งด้านหลัง ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวซาบซึ้งในน้ำใจและมอบเงินสินน้ำใจ 3,000บาทและบอกว่า ดีใจที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย

นายประเสริฐ จันทรภูมิ อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก นำกระเป๋าสะพายสีดำ ซึ่งภายในมีเงินสด สกุลต่างประเทศ จำนวนมาก ประกอบด้วย เงินฉบับ 200 ยูโร จำนวน 8 ใบ ฉบับ 100 ยูโร จำนวน 20 ใบ และธนบัตรไทย จำนวน 3060 บาท คิดเป็นเงินไทยทั้งหมด รวมมูลค่า กว่า 200,000 บาท เข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้ช่วยติดตามส่งคืนเจ้าของ

ขณะเดียวกัน นายคริสเตียน เฮ็นนิ่ง อายุ 66 ปี ชาวเดนมาร์ก ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ว่า ได้ทำกระเป๋าสะพายสีดำหล่นหาย ขณะโดยสารรถตุ๊กตุ๊ก จากห้างสรรพสินค้าย่านสะพานควาย ไปยัง โรงแรมที่พักในซอยอินทมระ 1/1 พนักงานสอบสวนจึงเป็นคนกลาง ส่งมอบทรัพย์สินคืนให้กับผู้เสียหายชาวต่างชาติ ก่อนที่ชาวต่างชาติ จะมอบสินน้ำใจให้ กับนายประเสริฐ เป็นเงิน จำนวน 3,000 บาท

นายประเสริฐบอกว่า ประกอบอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กมา กว่า 20 ปี แล้ว ไม่เคยคิดอยากได้ทรัพย์สินของผู้โดยสาร โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เมื่อประสบเหตุนี้ จึงได้นำทรัพย์สินทั้งหมดมามอบให้ตำรวจติดตามหาเจ้าของทรัพย์

ขณะที่นายคริสเตียน กล่าวว่า หลังทำกระเป๋าหาย ไม่คิดว่าจะได้เงินคืน โดยได้ซาบซึ้งในน้ำใจของคนขับรถสามล้อเครื่อง พร้อมระบุว่า คนไทยมีน้ำใจ และรู้สึกดีใจที่เลือกมาท่องเที่ยวเมืองไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง